6 tháng đầu năm 2018: Bưu điện đạt doanh số gần 10.000 tỷ đồng

(ICTPress) - Ngày 9/7/2018, Bộ TTTT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác TTTT 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty BĐVN thông tin về SXKD 6 tháng đầu năm 2018

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh của BĐVN. Theo đó, 6 tháng đầu năm, doanh số BĐVN đạt gần 10.000 tỷ đồng, bằng 45% kế hoạch năm, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó doanh thu Công ty mẹ trên 9000 tỷ đồng, đạt 45% và tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận toàn Tổng công ty đạt xấp xỉ 250 tỷ đồng, công ty mẹ xấp xỉ 200 tỷ, đạt 53% so với kế hoạch, tăng 63% so với cùng kỳ.

“Với các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, BĐVN sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018”, Chủ tịch Tổng công ty BĐVN nhấn mạnh.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các dịch vụ lõi, Chủ tịch BĐVN cũng cho biết BĐVN đã làm rất tốt các dịch vụ bưu chính công ích, phục vụ cơ quản Đảng...

Một trong những điểm nhấn 6 tháng đầu năm là Tổng công ty BĐVN dưới sự chỉ đạo của Bộ TTTT đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên Hội đồng Chấp hành Liên minh Bưu chính Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APPU-EC 2018 diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 25-29/6/2018. Hội nghị có sự tham dự của đoàn đại biểu cấp cao của Liên minh bưu chính thế giới (UPU) do Tổng giám đốc Bishar A. Hussein dẫn đầu. Cũng trong thời gian này, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tiếp đoàn. Đặc biệt, đoàn lãnh đạo cấp cao của UPU đã tới  tới thăm và chia sẻ rất nhiều thông tin quý về xu hướng phát triển của bưu chính thế giới với cán bộ công nhân viên của Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội.

Ngoài ra, Tổng công ty BĐVN cũng đang tiếp tục thực hiện khá tốt các chương trình trọng điểm như Quyết định số 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính...

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ TTTT, Tổng công ty BĐVN đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng và triển khai cổng thông tin điện tử tra cứu liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Trong vòng 3 tháng triển khai, trên cơ sở dữ liệu của ngành Lao động thương binh và xã hội cung cấp, cán bộ, công nhân viên của BĐVN trên toàn quốc đã thu thập được thông tin gần 1 triệu mộ liệt sĩ tại 3.000 nghĩa trang liệt sĩ. Số lượng ảnh đã chụp lên tới trên 2.500 ảnh. “Đây là nghĩa cử tri ân, là tình cảm, trách nhiệm đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước của toàn mạng lưới Bưu điện”.

Dự kiến đến 23/7/2018, Cổng thông tin điện tử tra cứu liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ sẽ chính thức được khai trường. Với dữ liệu thông tin, hình ảnh chính xác về từng phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước, người dân, thân nhân liệt sĩ chỉ cần truy cập vào cổng thông tin điện tử  “thongtinlietsi.gov.vn”, để tra cứu, tìm kiếm thông tin của liệt sĩ ở bất kì đâu.

HM

Tin nổi bật