186 nhân sự Bưu điện Việt Nam tham gia phục vụ hành chính công của Hà Nội
Không chỉ đơn thuần tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ trở thành “cầu nối” quan trọng giữa chính quyền và người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ngày 12/9/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã bàn giao 186 nhân sự cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP. Hà Nội. Lực lượng này sẽ trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc, góp phần mang đến dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp.
![]() |
Bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội |
186 nhân viên sẽ tham gia toàn bộ quy trình, từ hướng dẫn thủ tục, kiểm tra hồ sơ, số hóa dữ liệu, hỗ trợ nộp lệ phí, đến trả kết quả qua nhiều hình thức linh hoạt. 100% nhân viên trẻ (dưới 35 tuổi) đều được đào tạo bài bản, có trình độ đại học trở lên, thành thạo công nghệ số và kỹ năng giao tiếp, tác phong văn minh, chuẩn mực.
Đặc biệt, các nhân sự đều đã đạt kết quả tốt trong kỳ sát hạch, hoàn toàn đủ điều kiện, năng lực, tinh thần trách nhiệm cũng như kỹ năng phục vụ người dân.
![]() |
Nhân viên Bưu điện tham gia tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội |
Điều đáng chú ý, nhân viên Bưu điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc sẽ đặt mình vào vị trí của người dân để phục vụ tận tâm, giảm tối đa thời gian chờ đợi, bảo đảm sự hài lòng và trải nghiệm thuận tiện nhất cho tổ chức, cá nhân.
![]() |
Nhân viên Bưu điện tham gia số hóa hồ sơ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội |
Với nền tảng kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và trả kết quả hàng chục triệu lượt hồ sơ mỗi năm, Bưu điện Việt Nam sẽ góp phần xây dựng hình ảnh một nền hành chính của Thủ đô thân thiện, hiện đại, vì dân.
Bà Nguyễn Thị Việt Hồng, Phó Giám đốc Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Hành chính công, Tổng công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam cho biết: Hàng năm BĐVN tiếp nhận và trả kết quả từ 16-18 triệu lượt hồ sơ giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp. Đây là minh chứng rõ nét cho năng lực, kinh nghiệm của Bưu điện trong triển khai dịch vụ công.
“Chúng tôi không chỉ bàn giao nhân sự, mà còn đặt mục tiêu mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và các điểm phục vụ”, bà Hồng nhấn mạnh.
BĐVN cam kết phối hợp chặt chẽ với TTPVHCC Hà Nội, bảo đảm chất lượng nhân sự, thực hiện nghiêm túc quy trình, đồng thời tăng cường đào tạo, huy động nguồn lực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cải cách hành chính.
Đánh giá cao sự đồng hành, phối hợp của BĐVN trong thời gian qua, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc TTPVHCC TP. Hà Nội nhấn mạnh: Đội ngũ nhân sự chính là “bộ mặt” của TTPVHCC, của bộ máy hành chính tại mỗi địa phương và là yếu tố then chốt để tạo dựng hình ảnh một nền hành chính thân thiện, hiện đại, gần dân, vì dân, tận tâm phục vụ người dân.
![]() |
Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội. |
Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ đã mở ra cơ hội mới trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có chất lượng cao theo đúng nhu cầu cho TTPVHCC và bộ phận một cửa các cấp. Công việc tại TTPVHCC đòi hỏi nhân sự phải có chuyên môn, phải nắm được thành phần hồ sơ của từng thủ tục hành chính, các quy định pháp luật liên quan quy trình xử lý hồ sơ và đặc biệt phải có kỹ năng số để phù hợp với xu hướng chuyển đổi số hành chính hiện nay.
Ông Cù Ngọc Trang tin tưởng, với đội ngũ nhân sự của BĐVN cùng các cán bộ công chức, viên chức tại TTPVHCC, các chi nhánh và tới đây là các điểm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ tạo dựng được một hình ảnh mới, không phải là hình ảnh của một công chức trong cơ quan hành chính nhà nước như trước đây mà sẽ là người thực sự tận tâm phục vụ, gần người dân, vì người dân, góp phần xây dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, hiệu quả.
Sự đồng hành của BĐVN với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội không chỉ bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, mà còn góp phần tạo dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, vì dân. Đây chính là bước tiến quan trọng trong hành trình cải cách hành chính, mang lại trải nghiệm thuận tiện, hài lòng cho mỗi người dân, doanh nghiệp Thủ đô.
HM