Ra mắt trung tâm Sửa chữa và Bảo hành Canon chuẩn quốc tế tại VN

(ICTPress) - Sau 16 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, lần đầu tiên, Canon Marketing Vietnam và nhà phân phối Lê Bảo Minh “hé lộ” quy mô của Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành sản phẩm Canon chính hãng đặt trong tòa nhà Lê Bảo Minh - 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Đây là một phần trong cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ toàn diện của Canon tại thị trường Việt Nam. 

Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành chính hãng Canon đầu tư hơn 2 triệu USD

Với tổng diện tích 700m2, Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành Canon chính hãng tại Việt Nam được xây dựng và giám sát chất lượng chặt chẽ bởi Canon khu vực.

Chỉ riêng khu vực bảo trì camera đã chiếm 2 triệu USD. Toàn bộ hệ thống, trang thiết bị, thiết kế, lắp đặt đều được triển khai, giám sát và bảo trì hàng năm theo tiêu chuẩn kỹ thuật đồng nhất với các Trung tâm Sửa chữa và Bảo Hành trong khu vực như: Singapore, Thái lan, Malaysia, đến Philippin, Đài Loan, Hongkong, Indonesia… Đây là hệ thống dịch vụ sau bán hàng đạt chuẩn quốc tế từ con người đến thiết bị, công nghệ, quy trình nhận máy, kiểm tra, sửa chữa, thay thế linh kiện, hiệu chỉnh điện tử và cơ khí. 

Cam kết trả máy bảo hành trong 3 ngày sửa chữa

Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành Canon gồm 3 khu vực chính: Khu vực máy ảnh, khu vực máy in và photocopy. Riêng khu vực máy ảnh được đầu tư vượt trội với diện tích 250m2.

Bảo hành máy ảnh khá phức tạp, đòi hỏi đầu tư các thiết bị công nghệ có độ chính xác cực cao. Do tính chất “nhạy cảm” trong từng bộ phận, linh kiện máy ảnh, từ phần cứng cho đến phần mềm, đây là dịch vụ bảo hành phải thực hiện trong phòng lab với thiết bị chuyên dụng riêng hoàn toàn nhập từ Canon vùng. Môi trường phòng lab phải đảm bảo đúng quy chuẩn về nhiệt độ, độ sạch trong không khí, cường độ ánh sáng,..  có quy trình khép kín, tuân thủ chặt chẽ các quy định khắt khe từ lúc nhận máy đến lúc hoàn thành.

Năm 2015, tỉ lệ trả máy bảo hành trong vòng 3 ngày làm việc (tính từ lúc Trung Tâm nhận máy) được duy trì 91% và tăng lên 92% vào năm 2017. Tỉ lệ bị gửi trả để sửa lại là 1% vào năm 2015, nay còn 0.1% vào năm 2017. Từ năm 2015 – 2017, tỉ lệ chờ linh kiện được duy trì 2%. 

Kỹ thuật viên đạt chuẩn quốc tế

Canon Việt Nam và Lê Bảo Minh tự hào sở hữu 100% kỹ thuật viên nhận được sự đào tạo bài bản. Mỗi kỹ thuật viên đều có chứng chỉ đào tạo cho từng dòng, từng nhóm sản phẩm và được giám sát hiệu suất thông qua hệ thống đánh giá toàn cầu. Hàng năm, tay nghề và kiến thức về sản phẩm cũng như kiến thức sử dụng thiết bị bảo trì của tất cả các kỹ thuật viên đều được đánh giá và kiểm tra lại.

Hiện Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành Canon Việt Nam có tổng số 90 kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có đường dây CALL CENTER 1900 55 8809 để tiếp nhận, xử lý, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, giá cả, ưu đãi, bảo hành của Canon.

Đánh giá về triển vọng của thị trường, Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng. Việc đầu tư vào trung tâm Sửa chữa và Bảo hành một cách chuyên nghiệp và chuẩn mực sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng và dịch vụ của Canon đồng thời thể hiện cam kết gắn bó dài lâu với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam”. 

Ông Nguyễn Mạnh Bảo, đại diện công ty Lê Bảo Minh chia sẻ về đầu tư tương lai cho Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành Canon: “Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng nhỏ lẻ cung cấp dịch vụ sửa chữa máy ảnh nhưng do không có sự đầu tư về máy móc thiết bị công nghệ chính xác nên việc sửa chữa có thể khiến chất lượng sản phẩm không ổn định như bảo hành chính hãng. Đối với tôi, bảo hành sản phẩm không phải để “chữa bệnh”, mà là đưa sản phẩm về trạng thái tốt nhất.

Đại diện của công ty Lê Bảo Minh cũng tiết lộ sẽ đầu tư Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành máy ảnh tại Đà Nẵng và các trạm trung chuyển để đưa sản phẩm từ các tỉnh về Trung tâm ở Hà Nội và TP.HCM một cách nhanh nhất.

QA

Tin nổi bật