Samsung đầu tư 22,3 tỷ USD cho 5G, AI và nhiều công nghệ mới

(ICTPress) - Samsung vừa công bố các kế hoạch đầu tư 22,3 tỷ USD cho vòng 3 năm tới cho 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ mới.

Samsung dự kiến sẽ đầu tư mạnh mẽ trong nỗ lực trở thành công ty toàn đi đầu tại các thị trường tiên tiến cho các chip 5G, cũng như các thiết bị liên quan.

Công nghệ 5G sẽ tạo các cơ hội mới trong các lĩnh vực bao gồm có xe tự lái, IoT và robot, Samsung cho biết trong một thông báo công bố các cam kết đầu tư của công ty này.

Samsung cũng sẽ tăng tuyển dụng các nhà nghiên cứu AI ở tất cả các trung tâm AI toàn cầu lên con số 1000, với mục tiêu di đầu trên thị trường cấu kiện điện tử cho các xe ô tô tương lai như các chip hệ thống cho xe tự lái (system on chip) và các đầu tư mở rộng cho các trung tâm sản xuất bán dẫn.

Đồng thời Samsung cũng công bố một loạt sáng kiến nhằm thúc đẩy hệ sinh thái nền kinh tế số, trong đó bao gồm việc mở rộng chương trình ấp trứng của các công ty trong nước C-Lab để hỗ trợ các đề án khởi nghiệp bên ngoài, cũng như sáng kiến trung tâm đào tạo phần mềm chung với chính phủ Hàn Quốc để đào tạo 10.000 sinh viên và các vị trí việc làm trong 5 năm tới.

Cùng với đầu tư mới này, Samsung dự kiến sẽ tạo ra 40.000 việc làm mới trong 3 năm tới và tin tưởng các đầu tư kinh tế số Hàn Quốc sẽ giúp tạo ra 70.000 việc làm trong các ngành liên quan.

QM

Tin nổi bật