Tạp chí Sông Hương phát động Cuộc thi “Thơ Huế 2023”

Chiều 28/2, tại thành phố Huế, Tạp chí Sông Hương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi thơ với chủ đề “Thơ Huế 2023” với đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia. Đây là một trong những hoạt động Festival Thơ Huế, hưởng ứng Festival Huế bốn mùa năm 2023 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu những ca khúc phổ thơ của các nhà thơ xứ Huế.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị “Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; góp phần tuyên truyền, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi “Thơ Huế 2023”, đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và nước ngoài; kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Mỗi tác giả có thể tham gia dự thi nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh.

Các tác phẩm sáng tác về văn hóa, di sản, thiên nhiên, con người, tình yêu quê hương Thừa Thiên Huế; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và bảo vệ đất nước, trong thời kỳ hội nhập; khai thác các giá trị văn hóa, truyền thống, những góc nhìn mới về văn hóa, thiên nhiên, con người và vùng đất Thừa Thiên Huế. Sáng tác phải phù hợp với thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam.

Cuộc thi thơ Huế cũng là hoạt động hưởng ứng Festival Huế bốn mùa năm 2023.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, sáng tác trong năm 2023 và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, ấn phẩm lưu hành nội bộ. Trong thời gian dự thi, tác giả không được gửi tác phẩm tham dự các cuộc thi khác, in, công bố ở các tuyển tập. Cuộc thi không nhận các tác phẩm trường ca, trào phúng, châm biếm, phóng tác...

 

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Thơ Huế 2023” cho rằng: Huế là xứ sở của thi ca, nơi đã sinh ra nhiều nhà thơ lớn cho đất nước, và Huế là là nguồn cảm hứng vô tận của thi ca nhạc họa, nhiều thi sĩ, nhạc sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm nổi tiếng khi đến Huế, viết về Huế.

Cuộc thi thơ với chủ đề “Thơ Huế 2023” do Tạp chí Sông Hương tổ chức với mong muốn có nhiều tác phẩm thi ca sáng tác về vùng đất văn hóa, di sản, thiên nhiên, con người, tình yêu quê hương Thừa Thiên Huế; góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống, các giá trị văn hóa, những góc nhìn mới về thiên nhiên, con người và vùng đất.

Ban Tổ chức cuộc thi mong các văn nghệ sĩ, các nhà thơ, các nhà báo đồng nghiệp cùng Tạp chí Sông Hương thông tin rộng rãi về cuộc thi, tạo sự lan tỏa để nhiều nhà thơ tham gia cuộc thi, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Thừa Thiên Huế đến với mọi miền của đất nước.

“Chúng tôi mong các tác giả, nhà thơ xứ Huế và các tác giả, các nhà thơ trên mọi miền của đất nước, gửi nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi, những sáng tác về con người và vùng đất trầm tích văn hóa Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế”, nhà thơ Lê Vĩnh Thái nói.

https://nhandan.vn/tap-chi-song-huong-phat-dong-cuoc-thi-tho-hue-2023-post740908.html

Tin nổi bật