Nâng cao kiến thức tài chính ngân hàng cho người dân qua gameshow

Ngân hàng Nhà nước luôn xác định truyền thông giáo dục tài chính là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và VTV tại buổi họp báo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngày 27/1/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước phối hợp VTV3 - Ban sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) họp báo ra mắt chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022."

"Tiền khéo tiền khôn năm 2022" được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng và đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính-ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính ngân hàng. Chẳng hạn như các thông tin về tính năng, lợi ích của các loại thẻ ngân hàng và các phương thức thanh toán hiện nay, những lưu ý để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán, các cách thức tiếp cận vốn ngân hàng, lưu ý khi gửi tiết kiệm… Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện.

[Thanh toán giao dịch qua kênh Internet tăng 55,9% về số lượng]

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá tại Việt Nam, mục tiêu Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là giúp mọi người dân và doanh nghiệp Việt Nam đều sẽ được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững. Muốn chiến lược này thành công, truyền thông giáo dục tài chính đóng một vai trò quan trọng.

"Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước luôn xác định truyền thông giáo dục tài chính là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện," Phó Thống đốc nói.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính-ngân hàng đã và đang trở thành một trong những chính sách ưu tiên dài hạn không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, do tác động của dịch COVID-19 lên mọi mặt đời sống xã hội và cũng chính sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân.

"Tiền khéo tiền khôn 2022" sẽ phát sóng vào 20 giờ 30 đến 21 giờ 15 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết). Chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng…cùng nhiều giải thưởng có giá trị lớn.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 1,2 tỷ đồng và một số phần quà có giá trị khác. Về cơ cấu giải thưởng mỗi số của chương trình như sau: Giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, người chơi có cơ hội nhận được phần quà có giá trị lên tới 5 triệu đồng hoặc cặp vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietjet Air./.

Nguồn: Thúy Hà (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=770584

Tin nổi bật