Các nhà mạng, nhà đài lớn Hàn Quốc "bắt tay" xây dựng hệ thống livestream 5G

Nhà mạng SK Telecom đã ký thỏa thuận với ba đài truyền hình mặt đất hàng đầu của Hàn Quốc để phát triển các giải pháp truyền thông và mô hình kinh doanh mới dựa trên công nghệ 5G.

Nhà mạng SK Telecom đã ký biên bản ghi nhớ với ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc gồm SBS, KBS và MBC để cùng phát triển hệ thống phát hình livestream siêu HD và thử nghiệm hệ thống này tại các giải thể thao và các sự kiện khác.

SK Telecom cũng có kế hoạch hợp tác với từng đài truyền hình để phát triển nội dung dựa trên 5G và khám phá các cơ hội chung trong quảng cáo số, thực tế tăng cường (AR) và công nghệ hologram.

Hồi tháng 1, SK Telecom đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn phát thanh viên phát thanh truyền hình Hoa Kỳ Sinclair thành lập một liên doanh để dẫn đầu phát triển các giải pháp phát sóng thế hệ tiếp theo tại Hoa Kỳ.

Nhà mạng này cũng vừa tiết lộ kế hoạch hợp nhất công ty con băng thông rộng và nhà cung cấp truyền hình trả tiền lớn nhất Hàn Quốc SK Broadband với nhà cung cấp truyền hình trả tiền lớn thứ hai trên thị trường là t-broad để tạo ra một công ty truyền thông với khoảng 8 triệu thuê bao.

Trong một hợp tác khác, SK Telecom tuyên bố họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Hệ thống Y tế Đại học Yonsei để giới thiệu bệnh viện số 5G đầu tiên tại Hàn Quốc.

Hai bên đã thống nhất phát triển mạng 5G và các giải pháp 5G chuyên biệt cho Bệnh viện Yongin Severance, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 2 năm sau.

SK Telecom sẽ cung cấp loa AI NUGU cho phép bệnh nhân gặp khó khăn về thể chất kiểm soát giường, ánh sáng và TV bằng giọng nói hoặc gọi hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp. Bệnh viện cũng sẽ cung cấp khả năng điều hướng trong nhà thực tế tăng cường hỗ trợ 5G và giải pháp hologram cho phép việc thăm các bệnh nhân đến thăm từ xa tại các phường cách ly.

 Các giải pháp khác đang được lên kế hoạch hoặc xem xét bao gồm mật mã lượng tử để tăng cường bảo đảm an ninh mạng, cũng như nhận dạng khuôn mặt để kiểm soát truy cập sinh trắc học cho các tòa nhà và các phòng khác.

QM (Theo telecomasia.net)

Tin nổi bật