Chú trọng đề tài chống “tham nhũng vặt”

Chống “tham nhũng vặt” là một trong những định hướng tuyên truyền được Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai năm 2018-2019 đưa ra vào chiều 25-3 tại Hà Nội ở buổi công bố thông tin về giải. 

Ban tổ chức thông tin về Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai năm 2018-2019. Ảnh: Hồ Thủy

Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai năm 2018-2019 tiếp tục do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Giải được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy vai trò của nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời khuyến khích người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí. Các thể loại tham gia là báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự giải đã đăng tải trên một ấn phẩm báo chí, thể hiện những nội dung như phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, lãng phí; phản ánh vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân và báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc (hay còn gọi là “tham nhũng vặt”); biểu dương, cổ vũ những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống, tham nhũng lãng phí… Trong đó, vấn đề chống “tham nhũng vặt” sẽ được đặc biệt chú ý, bởi đang được các cấp lãnh đạo, người dân quan tâm. 

Thời gian tổ chức giải từ ngày 2-1-2018 đến 15-8-2019, trong đó thời gian nhận bài là đến ngày 21-6-2019, tổng kết và trao giải (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam) vào ngày 15-8-2019. Cơ cấu giải thưởng gồm giải A, B, C và Khuyến khích cho các loại hình báo chí, trong đó mỗi giải A được thưởng 40 triệu đồng, giải B 30 triệu đồng, giải C 20 triệu đồng, giải Khuyến khích 10 triệu đồng. 

Tại Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ nhất, Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức Giải đã lựa chọn 31 tác phẩm để trao giải, trong đó có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 12 giải Khuyến khích dành cho loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Nguồn: Nhật Hà/hanoimoi.com.vn

Tin nổi bật