TP. HCM: 1 trong 12 thành phố lớn ở Đông Á có tốc độ 4G nhanh

(ICTPress) - Seoul và Singapore là những thành phố có tốc độ 4G nhanh nhất, theo một xếp hạng các thành phố lớn trong khu vực của OpenSingal.

Một phân tích về 12 thành phố trong khu vực cho thấy Seoul đạt tốc độ 4G trung bình gần 50Mbps, tiếp sau là Singapore.

Sau Seoul và Singapore là 4 thành phố Đài Loan, Tokyo, Yangon và Hồ Chí Minh có tốc độ 4G trung bình tải xuống ấn tượng là trên 25Mbps, cho thấy các mạng LTE khá mạnh mẽ mặc dù chưa đột phá như các mạng của Seoul và Singapore. Đài Loan, Tokyo là những nước sớm triển khai 4G, trong khi đó Yangon và TP. Hồ Chí Minh có vị trí vững chắc. Cả Việt Nam và Myanmar mới chỉ công bố thương mại dịch vụ 4G trong hai năm qua, nên có thể giải thích tại sao hai thành phố Yangon và Hồ Chí Minh có thể đạt kết nối nhanh như vậy. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng chấp nhận các điện thoại và giá cước dịch vụ 4G thì mạng lưới bắt đầu có nhiều người sử dụng hơn, có thể làm tốc độ giảm.

Nhóm 6 thành phố tiếp theo gồm Hồng Kông, Kuala Lumpur, Manila, Bangkok, Phnom Penh và Jakarta có tốc độ tải 4G trung bình ở mức 16,9 Mbps hoặc thấp hơn. Dường như tốc độ không phải là vấn đề quan tâm nhất, Đông Nam Á có các ưu tiên 4G khác vào thời điểm hiện tại. Một xu hướng có thể thấy trong khu vực là các nhà mạng đang tập trung lớn cho vùng phủ 4G thay vì tốc độ. Khi các kết nối 4G nhanh hơn hẳn các kết nối 3G, các nhà mạng Đông Nam Á dường như muốn đưa các dịch vụ LTE tiếp cận đông đảo các khách hàng trước khi muốn họ quan tâm tới tốc độ.

Về tốc độ tải lên, Singapore đứng đầu danh sách về tốc độ 4G tải lên trung bình là 15,4 Mbps, tiếp theo là Seoul và Yangon. Nhưng khoảng cách giữa tốc độ tải lên nhanh nhất và thấp nhất chỉ khoảng 10Mbps, mặc dù các thành phố có tốc độ chậm nhất trong khu vực là Phnom Penh và Jakarta có các tốc độ 4G tải lên là 4,9Mbps.

QM

Tin nổi bật