VNPT-Net phát triển hạ tầng bền vững, phủ sóng 4G toàn quốc

(ICTPress) - Với VNPT Net, chăm lo cho hạ tầng bền vững là việc làm không bao giờ dừng lại với thời gian, vì ở đâu, khi nào còn điểm đen về chất lượng, còn yêu cầu của khách hàng, là còn bước chân hối hả của những người làm hạ tầng mạng.

VNPT-Net và nhiều cá nhân, tập thể đã vinh dự đón nhận các hình thức khen thưởng của Nhà nước, Bộ TT&TT và của VNPT cho năm 2017

Năm 2017, Tổng công ty hạ tầng mạng (VNPT) Net thuộc Tập đoàn VNPT đã triển khai 16 dự án vô tuyến, 6 dự án tối ưu, 17 dự án truyền dẫn, băng rộng và CNTT. Tính đến đầu tháng 12/2017, VNPT-Net đã lắp đặt, phát sóng hơn 24.000 trạm 4G/3G/2G, đạt số lượng phát triển trong vòng một năm lớn nhất từ trước tới nay, nâng tổng số trạm trên toàn quốc lên hơn 75.000 trạm, phủ sóng 4G tại tất cả các tỉnh, thành phố. 

Năm 2017 tiếp tục ghi nhận sự nỗ lực của VNPT Net trong quản lý, vận hành, khai thác mạng lưới, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống. Trung tâm điều hành thông tin của VNPT-Net đã thực hiện hàng ngàn lệnh điều hành sự vụ, tác động vào các hệ thống, định tuyến, mở luồng, nâng dung lượng, điều động thiết bị, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và công tác phục vụ.  Mạng lưới và các hệ thống của VNPT Net đã tham gia, góp phần quan trọng cho thành công hàng ngàn hội nghị, hội thảo, các sự kiện của năm APEC2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tiếp theo thành công của chuyển đổi hệ thống HLR, năm qua, VNPT Net đã thực hiện thành công đổi mã vùng điện thoại cố định toàn quốc và chuyển đổi hệ thống tính cước và hỗ trợ kinh doanh di động OCS. Công việc do 100% kỹ sư, cán bộ kỹ thuật VNPT Net thực hiện, đáp ứng triển khai nhiều dịch vụ và tiện ích trực tuyến mới, nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các hành vi trộm cước viễn thông và lừa đảo khách hàng qua mạng, VNPT-Net luôn là lực lượng chủ lực tham gia ngăn chặn, xử lý các hành vi tấn công mạng, lan truyền virus và mã độc, các đợt diễn tập nâng cao năng lực phòng vệ, giữ gìn an toàn cho mạng lưới, phòng chống khủng hoảng và sự cố mạng trên diện rộng.

Bằng sự cố gắng liên tục của đội ngũ kỹ thuật, thông qua hàng loạt các giải pháp được thực hiện thường xuyên, liên tục đã giúp làm giảm đáng kể các sự cố nghiêm trọng xuống còn 25, và sự cố lớn còn 67 (giảm 44 sự cố nghiêm trọng so với năm 2016). Thời gian khắc phục sự cố trung bình trên mạng truyền tải băng rộng giảm 22,7%; số phút mất liên lạc/1 BTS 2G giảm 71,8%, trên 1 NodeB 3G giảm 69,02%; Độ khả dụng 3G, 2G là 99,98%.

Với VNPT Net, chăm lo cho hạ tầng bền vững là việc làm không bao giờ dừng lại với thời gian, vì ở đâu, khi nào còn điểm đen về chất lượng, còn yêu cầu của khách hàng, là còn bước chân hối hả của những người làm hạ tầng mạng. Cũng vì lẽ đó, để chủ động cho sản xuất kinh doanh năm 2018, ngay từ các tháng cuối năm 2017 này, VNPT Net đã báo cáo Tập đoàn các chương trình đầu tư trọng điểm và sẽ bắt tay triển khai ngay trong những ngày đầu năm mới. Đội ngũ VNPT Net đang bước vào năm 2018 với niềm tin, sự hứng khởi và quyết tâm hướng tới những thành công mới.

Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị

Trong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác của VNPT Net năm 2018 ngày 9/1, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long đã đặc biệt nhấn mạnh về sự cần thiết phải tiếp tục thay đổi nhận thức lại vấn đề, quan điểm lấy khách hàng làm ưu tiên số 1 để phục vụ, từ việc đầu tư hạ tầng, vận hành mạng lưới cho đến xây dựng quy trình cho đến kiểm soát và đánh giá chất lượng dịch vụ, phương án nào có lợi nhất cho khách hàng thì làm. Nhận thức này cũng sẽ được toàn Tập đoàn tiếp tục nâng cao đổi mới trong nhận thức, cùng với việc tăng cường hiệu quả quản trị hợp lực, để các đơn vị cũng như toàn Tập đoàn luôn là 1 khối thống nhất, có thế mới đảm bảo cho sự tăng trường bứt phá và phát triển bền vững của VNPT.

Chí Bằng

Tin nổi bật