Apple công bố loạt tính năng đáng chú ý, iPhone cũ chạy nhanh hơn

(ICTPress) - Apple vừa công bố các nâng cấp phần mềm cho phép các iPhone cũ hơn chạy nhanh hơn, hỗ trợ các bậc phụ huynh giới hạn thời gian trên màn hình của con trẻ và làm cho Siri hoạt động hiệu quả hơn giống như tính năng của Amazon.

Tất cả các công bố mới quan tâm trên được diễn ra tại Hội nghị các nhà phát triển thường niên (WDC) của Apple tại San Jose (Mỹ) chủ yếu tập trung vào sự tin cậy và bắt kịp với một số đối thủ.

Mở đầu Hội nghị, CEO Tim Cook cho biết: “Tôi không thể vui mừng hơn khi thông báo Apple hiện có hơn 20 triệu nhà phát triển trên khắp thế giới. Số nhà phát triển lớn nhất từ trước tới nay”.

CEO Tim Cook mở đầu Hội nghị

“Tháng tới, App Store kỷ niệm 10 năm ra mắt. App Store trở thành chợ ứng dụng lớn nhất thế giới và hiện có hơn 500 triệu khách viếng thăm mỗi tuần. Điều này thật bất ngờ. Việc thanh toán cho các nhà phát triển sẽ đạt 100 tỷ USD vào tuần này. App Store rõ ràng là nơi để bạn nỗ lực và sáng tạo không ngừng”.

Tiếp theo, Giám đốc phần mềm Craig Federighi công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất của iPhone cho iPhone và iPad là iOS 12 sẽ làm cho các thiết bị cũ hơn như iPhone 6 chạy tốt hơn. Trên iPhone 6S, các ứng dụng được mở ra nhanh hơn 40% nhờ iOS 12. Người dùng có thể chụp ảnh nhanh hơn 70%.

Giám đốc phần mềm Craig Federighi cho biết iOS 12 có thể thực hiện các tác vụ đơn giản như mở các ứng dụng, nhanh hơn gấp đôi so với phiên bản iOS 11. Hệ thống mới sẽ hoạt động trên một loạt các thiết bị cũ hơn tới tận năm 2013, theo Reuters.

Khi ngành công nghiệp smartphone đã trở nên chín muồi, các khách hàng đã sử dụng các thiết bị lâu hơn. Apple đã phải bị phản ứng dữ dội vào cuối năm trước khi làm chậm các iPhone đời cũ hơn.

Ứng dung iOS mới với sự hỗ trợ của Adobe sẽ giúp mọi người đạt trải nghiệm thực tại tăng cường (AR) nhanh hơn nhờ sử dụng các vật thể và công cụ của Creative Cloud. Và đó là WYSIWYG!

Các tính năng mới khác còn có thể kể đến như cho phép các bậc phụ huynh kiểm soát giới hạn thời gian con trẻ vào các ứng dụng và ứng dụng nào chúng có thể sử dụng. Đầu năm nay, các cổ đông đã chỉ trích Apple về việc Apple tạo điều kiện cho những đứa trẻ sử dụng máy tính quá nhiều.

“Một số ứng dụng đòi hỏi nhiều sự chú ý của chúng hơn chúng có thể nhận thức”, Giám đốc Federighi cho biết.

Apple cũng đã triển khai các phiên chat video nhóm tới 32 người sử dụng, cạnh tranh trực tiếp với các công ty như Cisco, Skype của Microsoft.

Apple cũng đã mở rộng các cách thức mà theo đó các nhà phát triển có thể vận hành với Siri, cho phép sử dụng trong ứng dụng nhiều hơn. Cho tới ngày 4/5, Apple đã cho phép các nhà phát triển dùng Siri để điều khiển giọng nói của chỉ một số các ứng dụng như PayPal và Uber. Ngược lại, Amazon đã mở hơn, cho phép các nhà phát triển tạo ra các cụm từ phổ biến để kiểm soát các ứng dụng với trợ lý Alexa.

Các tính năng mới này có thể giúp bảo vệ sự ẩn danh của người sử dụng trực tuyến. Apple cho biết trình duyệt Safari cho cả máy tính Mac và điện thoại iPhone bảo vệ người sử dụng khỏi bị theo dõi mà không được phép của họ thông qua các trang web sử dụng các nút “thích”, hay “chia sẻ” từ các công ty truyền thông xã hội.

Apple cũng đã công bố các bước mở để làm khó hơn cho nhà quảng cáo để phân biệt người sử dụng trong nỗ lực bắt đầu từ năm sau hạn chế những theo dõi như vậy.

 QM 

Tin nổi bật