Tiếp thị trực tuyến không hề phức tạp

(ICTPress) - Đây là thông điệp mà các đại biểu tham gia Hội thảo “Internet Marketing - Đường tới thành công”, Hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam được tổ chức sáng nay 28/11 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết trải qua 15 năm, Internet Việt Nam đã phát triển to lớn và vũ bão. 1/3 dân số Việt Nam coi Internet là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, là công cụ của mọi giới.

Hạ tầng Internet sẵn sàng cho ngành tiếp thị trực tuyến

Ông Lukasz Roszczyc, Giám đốc điều hành công ty KLeo Burnett, công ty agency về nội dung số co biết hạ tầng Internet Việt Nam khá ấn tượng, vùng phủ 3G và Internet, số lượng người dùng smartphone.

Bên cạnh đó, mạng xã hội Việt Nam khá phổ biến, đã có 10 triệu người sử dụng Facebook, cộng đồng mua sắm trên mạng là 500.000 người. Giờ công việc chỉ còn là nhận thức, các doanh nghiệp Việt nên nắm bắt cơ hội số mà Internet mang lại để tăng con số doanh thu từ quảng cáo trực tuyến hiện mới đạt 0,5%.

Hỗ trợ quảng bá trực tuyến nhờ công cụ tìm kiếm, quảng bá thuần Việt

Giám đốc công ty Cổ phần mạng tầm nhìn mới, đơn vị vừa tung ra công cụ tìm kiếm Wada, bà Aigerim Zhangozina cho biết, cho biết GDP của Việt Nam phần lớn từ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giống như Mỹ nhưng quảng cáo ở hai nước khác nhau.

Với công cụ tìm kiếm Wada, bạn có thể đưa ra nội dung quảng cáo tương ứng với từ khóa người dùng tìm kiếm hoặc hành vi. Ví dụ, khi tìm “du lịch Nha Trang”, Wada hiểu được điều đó, có thể đưa ra gợi ý cách mua vé, các địa điểm du lịch, các thông tin của Nha Trang sẽ hiển thị nhanh chóng…

Lý do chủ yếu mà doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa bị hấp dẫn để thực hiện quảng cáo trực tuyến là thiếu các công cụ quảng cáo trên mạng… Wada là một công cụ. Nếu một doanh muốn bán điều hòa tại Hà Nội có thể tự hiển thị ngay trên đầu trang tìm kiếm của Wada. Bạn muốn một chiến dịch quảng bá Wada sẽ giúp hiển thị trong một vài phút và cũng có thể thay đổi nhanh chóng. Nhờ tính năng tối ưu hóa mà bạn có thể chỉ mất 50 USD đã có chiến dịch quảng bá hiển thị ngay trên mạng.

Bà Aigerim Zhangozina tự hào cho biết Wada được phát triển nhờ đội ngũ chuyên gia của Nga đã có kinh nghiệm 20 năm với công cụ tìm kiếm Yandex, sở hữu nhiều khả năng như ngôn ngữ khác như Ả rập, Trung Quốc…, công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tìm kiếm, quảng bá rất lớn. Trong thời gian ngắn nữa, doanh nghiệp và người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng đáng ngạc nhiên khác của Wada.

Chi phí cho tiếp thị trực tuyến giảm không ngờ

Ông Tuấn Hà, Công ty Vinalink Media cho biết các doanh nghiệp nên thay đổi mô hình kinh doanh đó là từ chính việc quảng cáo tiếp thị từ truyền thống sang trực tuyến vì người mua hiện nay thích thì mua ngay, họ bộc lộ cảm xúc, rồi chia sẻ để bạn bè biết tốt hay không tốt. Các doanh nghiệp phải nghiên cứu hành vi đó để từ đó quyết định cách thức quảng cáo gì.

Theo ông Hà có 3 cách marketing mà doanh nghiệp có thể áp dụng ngay: Push marketing - gây sự chú ý, Pull marketing - Kéo khách hàng và Community Relation Marketing - Tiếp thị quan hệ cộng đồng. Ba cách này phải cùng kết hợp.

Một thông tin cho cách khách hàng khi quyết quảng cáo trực tuyến là giai đoạn thu hút sự chú ý khách hàng thì cả cách tiếp thị truyền thống và trực tuyến đều không giảm chi phí nhưng khi khách hàng biết sản phẩm đó rồi thì lôi kéo khách hàng, tạo cộng đồng khách hàng sử dụng thì công cụ trực tuyến giúp giảm tới 90% chi phí.

Minh Anh

Tin nổi bật