Novanet - Quảng cáo nhắm chọn đúng khách hàng Việt tới 90%

(ICTPress) - Đây là thông tin được Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Nova cho biết về mạng quảng cáo Novanet - mạng quảng cáo ngữ cảnh hay nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu mà công ty Nova giới thiệu hôm nay 22/8.

Ông Tuấn Hà, Công ty Vinalink Media cho biết 50% đã là một tỷ lệ cao. Các đơn vị muốn quảng cáo hãy thử tất cả các mạng quảng cáo (ad-network) và mạng quảng cáo nào hiệu quả thì hãy sử dụng.

CEO Nova Nguyễn Minh Quý cho biết từ tháng 11/2012, mạng quảng cáo ngữ cảnh Novanet đã chính thức gia nhập thị trường và đến tháng 7/2013 đã có 300 trang xuất bản nội dung (publisher) như mp3.zing.vn, www.news.zing.vn, www.thanhnien.com.vn, www.tinhte.vn, www.tuoitre.vn... với chủ đề đa dạng: Công nghệ, Giải trí - Làm đẹp, Văn hóa - Xã hội, Sức khỏe - Y tế, Ẩm thực, Game, Giáo dục, Thể thao…

Để đạt hiệu quả quảng cáo cao, trong thời gian triển khai vừa qua, các tính năng của hệ thống đã được nâng cấp liên tục theo nhu cầu của khách hàng như tính chủ động, tính tiện ích, tính nhắm chọn đúng khách hàng. Thời điểm này sau một thời gian gia nhập thị trường có thể nói mạng Novanet đã làm khách hàng hài lòng, ông Quý cho biết thêm.

Việc nhắm chọn khách hàng đạt tỷ lệ cao cũng là nhờ Nova làm chủ công nghệ quảng cáo nhắm chọn sau 2 năm nghiên cứu. Ông Trần Trung Thành, Giám đốc Trung tâm Novanet cho biết công nghệ phân tích ngữ nghĩa vượt trội giúp Novanet có thể hiểu được nội dung của các website, phân tích và lựa chọn các quảng cáo phù hợp nhất hiển thị trên từng trang trên 1 website. Nhờ đó quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện đúng lúc khách hàng đang quan tâm về sản phẩm và dịch vụ khi họ đang theo dõi nội dung liên quan trên các trang web thuộc về mạng quảng cáo Novanet.

Các công ty khi muốn quảng cáo thường quan tâm đến hiệu quả chi phí. Với Novanet, nhà quảng cáo có nhiều quyền nhắm chọn để mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo của mình, như: Nhắm chọn chủ đề và từ khóa; Nhắm chọn địa lý; Nhắm chọn website; Nhắm chọn tần suất và Nhắm chọn thời gian.

Chi phí quảng cáo được tính theo hiệu quả. Cách tính chi phí quảng cáo rất linh hoạt. Lựa chọn theo hình thức CPC (Cost Per Click), nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào quảng cáo và lựa chọn hình thức CPM (Cost per 1000 impressions), nhà quảng cáo chạy sẽ trả tiền mỗi khi quảng cáo xuất hiện. Tùy vào mục tiêu và ngân sách của chiến dịch mà nhà quảng cáo lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Hiện nay, quảng cáo CPC từ 1000 - 2000 đ/click đối với text và cao hơn 20% với banner tùy theo cấp độ website và chỉ bằng 1/3 giá thị trường mua theo hình thức cố định, ông Quý cho biết.

Nhà quảng cáo sẽ biết được hiệu quả quảng cáo nhờ có báo cáo thống kê theo thời gian thực, theo đó nhà quảng cáo có thể truy cập bất cứ lúc nào để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo theo giờ, theo ngày, theo tuần, theo lưu lượng...

Báo cáo theo giờ trong ngày

Để đánh giá hiệu quả quảng cáo nhắm chọn Novanet, bạn hãy trải nghiệm với trang www.rnd.novanet.vn.

Hệ thống sẽ phân tích từng nội dung của trang website hoặc đường dẫn (URL), xem xét nội dung trên trang, ngôn ngữ, cấu trúc đường dẫn, cấu trúc trang… Từ các yếu tố đó, Hệ thống Novanet phân định nội dung vào các chủ đề thích hợp. Các quảng cáo sẽ được “phân phối” đúng các nội dung có chủ đề liên quan. Toàn bộ quá trình trên được xử lý tự động và trả lại kết quả tức thời.

Tới nay, Novanet đã thực hiện quảng cáo với 120 khách hàng thuộc mọi lĩnh vực và 600 chiếc dịch quảng cáo.

Minh Anh

Tin nổi bật