Facebook tung ra công cụ đánh giá doanh nghiệp, có thể cấm cửa quảng cáo

(ICTPress) - Facebook vừa cho biết sẽ cho phép người sử dụng đánh giá các doanh nghiệp quảng cáo trên trang mạng xã hội này và có thể cấm những quảng cáo mà họ nhận được phản hồi tiêu cực nhất.

Động thái này nhằm vào việc rỡ bỏ các doanh nghiệp có các quảng cáo lừa gạt người dùng mua các sản phẩm hay dịch vụ chất lượng thấp hay các công ty không chuyển phát các sản phẩm theo thời gian chuyển phát đã công bố.

Người sử dụng có thể để lại phản hồi cho các quảng cáo đã được xem của họ ở nút "Ads Activity" (Hoạt động quảng cáo), Facebook cho biết trong một đăng tải blog.

Các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội cải thiện trước khi hành động cụ thể hơn được thực hiện, có thể bao gồm việc giảm khối lượng quảng cáo mà một doanh nghiệp cụ thể có thể vận hành.

Facebook tin tưởng với công cụ này sẽ cho phép người dùng tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp họ tương tác và hỗ trợ việc buộc các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn đối với các trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại.

“Chúng tôi muốn xác định và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và chúng tôi cũng muốn trang bị cho khách hàng các công cụ để “hiểu biết” hơn người mua sắm trực tuyến.

Đây là một trong nhiều thay đổi của trang mạng truyền thông xã hội lớn nhất hành tinh này để tăng cường trải nghiệm của khách hàng và cam kết sau vụ việc hàng triệu dữ liệu người sử dụng đã bị truy cập bởi công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

“Để tìm được công cụ này, bạn vào tab Ads Activity. Ở đây bạn có thể đánh giá được các quảng cáo mà gần đây bạn nhấp chuột, và bấm vào nút “Leave Feedback” (Để lại phản hồi). Bạn sẽ được thông báo hoàn thành một bảng câu hỏi để thông báo về trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng công cụ này để nhận phản hồi từ cộng đồng để giúp bạn hiểu hơn về các sản phẩm hay hàng hóa chất lượng”, Facebook cho hay.

QM

Tin nổi bật