“6 mật mã cho tăng trưởng doanh thu từ di động băng rộng”

(ICTPress) - Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 diễn ra từ 20 - 23/11/2013, Phó Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam - Lào - Campuchia Denis Brunetti cho biết Ericsson sẽ trình bày hai phát biểu quan quan trọng:

“6 mật mã cho tăng trưởng doanh thu từ di động băng rộng”

Ảnh: technology-digital.com

Trong bối cảnh lưu lượng dữ liệu tăng nhanh, có một nhóm nhà mạng trên thế giới đã thành công trong việc khai thác sự tăng trưởng dữ liệu này thành tăng trưởng doanh thu, thậm chí là doanh thu 2 con số, với mức lợi nhuận rõ rệt.

Đó là những nhà mạng có tầm nhìn, áp dụng các chiến lược kinh doanh băng rộng di động sáng tạo và táo bạo. Họ vượt đối thủ cạnh tranh bằng cách cân bằng giữa hai yếu tố: đầu tư về chất lượng mạng tối ưu và mô hình tiếp cận thị trường sáng tạo.

Qua nghiên cứu của Ericsson về các nhà mạng toàn cầu, có 5 nhà mạng nổi bật lên như những người dẫn đầu. Những nhà mạng này có các xuất phát điểm khác nhau nhưng cùng thể hiện nhất quán 6 đặc điểm chung mà chúng tôi gọi là 6 Mật mã tăng trưởng doanh thu. 6 mật mã này chia làm 2 nhóm với nhóm đầu bao gồm 3 mã tập trung tới chất lượng mạng vượt trội, và nhóm mã còn lại tập trung vào các mô hình tiếp thị sáng tạo hướng tới người tiêu dùng.

Ericsson tin rằng những chia sẻ này sẽ rất hữu ích đối với các nhà mạng Việt Nam việc hoạch định chiến lược để tăng doanh thu từ di động băng rộng.

“Xu hướng phát triển của công nghệ truyền hình trên di động”

Trong bài phát biểu này Ericsson đề cập đến các xu hướng tiêu dùng nội dung truyền hình của người tiêu dùng hiện đại trong Xã hội kết nối. Họ muốn xem các chương trình trên nhiều thiết bị, tại mọi nơi, mọi lúc và theo nhu cầu (on-demand). Sự phát triển của công nghệ di động mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp truyền hình và nội dung số. Ericsson sẽ chia sẻ quan điểm về vai trò của các nhà khai thác mạng, các nhà khai thác dịch vụ nội dung trên truyền hình, và những nhà cung cấp như Ericsson trong bối cảnh đó.

Ericsson cũng giới thiệu giải pháp “Multi-screen” - giải pháp mở, linh động và tích hợp nhiều công nghệ truyền hình, cho phép các nhà cung cấp đưa ra nhiều dịch vụ truyền hình sáng tạo và phù hợp người tiêu dùng.

Ông Denis Brunetti cho biết, năm 2013 này, Ericsson kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam. Ericsson tiếp tục cam kết đồng hành, tư vấn và đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT&TT tại Việt Nam, hiện thực hóa tầm nhìn Xã hội kết nối tại Việt Nam, cũng như đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT&TT vào năm 2020.

HM

Tin nổi bật