Báo Italy: Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa với toàn bộ khu vực Đông Dương

Báo L’Unione Sarda của Italy vừa có bài viết ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng, sẵn sàng hy sinh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam.

(Ảnh: TTXVN phát)

Nhân dịp kỷ niệm 70 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, báo L’Unione Sarda của Italy vừa có bài viết ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng, sẵn sàng hy sinh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam trong thời kỳ này.

Với tựa đề “Việt Nam, bài học vẫn còn áp dụng tới ngày nay,” tác giả Antonio Barracca đã ca ngợi Việt Nam - một quốc gia nghèo chủ yếu làm nông nghiệp, nhưng lại có sức mạnh có thể hai lần đánh bại quân đội của hai cường quốc Pháp và Mỹ.

Câu chuyện về một đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng anh dũng, kiên cường đã được lột tả qua lời kể về một chuyến thăm tới Việt Nam của tác giả chỉ vài năm sau khi chiến tranh kết thúc.

Khi ấy, Hà Nội vẫn chỉ là một thành phố nông nghiệp, với rất ít ánh đèn chiếu sáng cùng những con phố với vài bóng người đi xe đạp. Toàn bộ những kiến trúc, những tòa nhà quan trọng đều được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc.

Nhớ lại năm 1954, chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã trở thành trận đánh quyết định chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược (1945-1954) ở Đông Dương, với thắng lợi hoàn toàn thuộc về nhân dân Việt Nam và giải phóng hoàn toàn miền Bắc.

Thắng lợi của chiến dịch không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với người dân Việt Nam, mà sức ảnh hưởng còn lan rộng đến toàn bộ khu vực Đông Dương. Chiến thắng đã buộc thực dân Pháp phải đặt bút ký vào Hiệp định Geneva vào ngày 21/7/1954, chấp nhận rút toàn bộ quân khỏi Đông Dương.

 

Sau khi kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp, Việt Nam bị chia cắt thành hai miền Bắc-Nam, miền Bắc là nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo và ở miền Nam là chính quyền do Chính phủ Mỹ hậu thuẫn.

Cho đến ngày 30/4/1975, Việt Nam anh hùng một lần nữa đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước./.

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/bao-italy-chien-thang-dien-bien-phu-co-y-nghia-voi-toan-bo-khu-vuc-dong-duong-post938404.vnp

Tin nổi bật