Ổ cứng SSD Seagate, giải pháp nhanh nhất và đẳng cấp cho người dùng hiện đại

SSD của Seagate đa dạng, phục vụ tối ưu nhu cầu từ Doanh nghiệp, tổ chức tới người tiêu dùng.

Trong thời đại Công nghiệp 4.0 hiện nay, việc có cấu hình máy tính mạnh là nhu cầu tất yếu của người dùng nói chung. Chúng ta không hề xa vời với các CPU lõi tứ hay các loại card đồ họa xịn xò, RAM không còn chỉ là 4GB mà phải là 8GB hoặc 16GB thậm chí hơn nữa. Và đương nhiên, ổ cứng đòi hỏi lên đến con số nhiều TB.

Ổ cứng lớn giúp thỏa mãn phần lớn nhu cầu của một người sử dụng máy tính hiện đại như lưu trữ thư viện làm việc bao gồm video, ảnh, text, file thiết kế và các nội dung phi kiến trúc dạng pdf hay xml… 

Tuy nhiên, tốc độ xử lý CPU, dung lượng lớn của RAM hay ổ cứng hàng TB cũng không phải là tiêu chí đảm bảo tốc độ đọc ghi của các file chạy chương trình, file định dạng lớn như phim ảnh và file thiết kế đạt hiệu quả nhanh như mong muốn. 

Và ổ SSD ra đời (tên đầy đủ tiếng Anh Solid-State Drive - ổ cứng thể rắn) để phục vụ khâu cuối cùng của một chiếc máy tính hoàn hảo: Đưa tốc độ ghi và đọc dữ liệu trên máy tính lên một tầm cao mới - đạt kỳ vọng của người dùng.

Theo tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin hiện nay, người tiêu dùng đã có thể dễ dàng sắm một chiếc máy tính cá nhân có cấu hình rất cao, ví dụ như CPU 4 nhân, card đồ họa DirectX 11, RAM 16GB và ổ cứng vài Terabyte.

Tuy nhiên, máy tính dù mạnh như vậy, đôi lúc chạy vẫn chậm, tải chương trình ì ạch. Nguyên nhân chính đều xuất phát từ ổ cứng HDD, do tốc độc đọc từ HDD. Giải pháp chuẩn xác là  chọn SSD.  Và dùng SSD đồng hành cùng HDD sẽ là nâng cấp sáng giá và tối ưu nhất cho máy tính của bạn.

Bài viết sau đây sẽ giải thích cho chúng ta SSD là gì, vai trò của nó và vài kiến thức cơ bản để có thể chọn một ổ SSD phù hợp.

Ổ SSD sử dụng công nghệ chip flash, giúp dữ liệu trên SSD được lưu trữ an toàn hơn các loại HDD và tốc độ cũng nhanh hơn nhiều lần, tóm lại, SSD có thể tăng tốc độ cho các tác vụ của máy tính như sau:

     - Giảm thời gian khởi động hệ điều hành.

   -  Khởi chạy phần mềm nhanh hơn.

   -  Tốc độ lưu file và truy xuất dữ liệu cực nhanh.

    - Chống sốc tuyệt đối, không có tiếng ồn, mát hơn.

Tóm lại, hiệu năng tổng thể của máy cũng được gia tăng khi có SSD chứa các ứng dụng cốt lõi và căn bản phục vụ công việc.

Thời điểm mới ra mắt, SSD có giá rất cao. Nhưng theo đà tăng trưởng công nghệ và quy luật giảm giá thành, SSD hiện đã tiệm cận giá người dùng chấp nhận được. Và phương án tối ưu cho đa phần người dùng và doanh nghiệp là sử dụng SSD song song với HDD. Cụ thể sẽ là:

1 ổ cứng HDD dung lượng tính theo TB để lưu các thư viện bình thường kèm 1 ổ SSD tính theo GB để lưu các file xử lý chương trình như hệ điều hành, ứng dụng xử lý công việc như Word, Excel, PowerPoint, Photoshop, Gaming…

Vậy chọn ổ SSD của hãng nào?

Hiện nay có rất nhiều hãng cung ứng ổ SSD trên toàn cầu và đều có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong rừng nhiệt đới ngút ngàn ổ cứng này, Seagate là một lựa chọn sáng giá được đề cử bởi nhiều chuyên gia. Lý do đề cử đủ 4 tiêu chuẩn về Chất lượng, Công nghệ, Giá và Bảo hành. Cụ thể  là: Độ bền cao, công nghệ được đánh giá xuất sắc, giá cả cạnh tranh và bảo hành từ 3 - 5 năm.

Trong hệ thống SSD của Seagate cũng phân chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau đó là: Barracuda – dòng dành cho người dùng phổ thông không có nhu cầu quá đặc biệt, FireCuda dành cho game thủ và các nhà thiết kế nội dung, và dòng Iron Wolf (chuyên dành cho IT chuyên nghiệp, phục vụ các thiết bị NAS.

Hiện  BarraCuda SSD có tốc độ ghi dữ liệu tuần tự tối đa 540 MB/s với 4 lựa chọn dung lượng 250GB, 500GB, 1TB và 2TB.

Dòng SSD FireCuda 510 cung cấp tốc độ lưu trữ chơi game trên PC nhanh nhất theo cách hỗ trợ người dùng mất ít thời gian tải cấp độ và bản đồ hơn, ít thời gian hồi sinh hơn và giảm tình trạng nói lắp trong chơi game thế giới mở. Ưu điểm của FireCuda: Đọc/ ghi có tốc độ lên tới 3,200 MB/s, có dung lượng lên tới 2TB. Có loại mỏng Slim M.2 2280. Và rất phù hợp để nâng cấp cho máy tính xách tay và PC.

Seagate IronWolf là hệ lưu trữ dành riêng cho các hệ thống NAS. Ổ SSD Seagate ® IronWolf ® 110 được xây dựng cho NAS với dung lượng từ 240 GB đến 3,84 TB đảm bảo NAS hoạt động mượt mà hơn, nhanh hơn -  cung cấp dung lượng tối đa, chi phí tối thiểu và hiệu suất tối ưu.

Đặc biệt, hiện thời Seagate phối hợp cùng TLC đang có chương trình khuyến mại rất hấp dẫn hỗ trợ người dùng mua ổ cứng Barracuda và ổ SSD các thương hiệu của Seagate. Chi tiết chương trình có thể tham khảo tại các cửa hàng thuộc kênh phân phối của TLC.

QA

Tin nổi bật