Intel công bố chip AI đầu tiên, Facebook đã sử dụng

Intel vừa công bố bộ vi xử lý mới nhất của hãng này sẽ là bộ xử lý đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế cho các trung tâm điện toán lớn.

Chip AI này được phát triển tại cơ sở phát triển của Intel tại Haifa, Israel, có tên gọi là Nervana NNP-I hoặc Springhill và dựa trên bộ xử lý Ice Lake 10 nanomet cho phép nó đáp ứng tải làm việc cao sử dụng nguồn năng lượng tối thiểu, Intel cho biết.

Facebook cho biết đã bắt đầu sử dụng sản phẩm này.

Intel cho biết sản phẩm AI đầu tiên của hang ra mắt sau khi đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI của Israel, bao gồm Habana Labs và NeuroBlade.

Để đạt được một tương lai 'AI ở mọi nơi', chúng tôi phải xử lý lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra và đảm bảo các tổ chức được trang bị những gì họ cần để sử dụng hiệu quả dữ liệu và xử lý chúng ở nơi chúng được thu thập, Naveen Rao, Tổng giám đốc phụ trách bộ phận sản phẩm AI của Intel cho biết.

“Những máy tính này cần tăng tốc cho các ứng dụng AI phức tạp”.

Intel cho biết chip phần cứng mới này sẽ hỗ trợ các bộ xử lý Intel Xeon trong các công ty lớn khi nhu cầu tính toán phức tạp trong lĩnh vực AI tăng lên”.

 QM (Theo Reuters)

Tin nổi bật