Sinh viên giúp nhà mạng Mỹ có thêm 8,1 triệu USD doanh thu

Từ năm 2005, Adobe đã tổ chức một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên với giải thưởng lên tới 35.000 USD và cơ hội nhận được việc làm. Năm nay, công ty phần mềm Adobe đã hợp tác với nhà mạng T-Mobile (Mỹ).

Nhóm sinh viên chiến thắng cuộc thi đến từ Đại học Utah, đã đơn giản hóa các phần của trang web của nhà mạng này và ước tính những thay đổi họ đã thực hiện sẽ cho phép nhà mạng này có thêm 8,1 triệu USD doanh thu hàng năm. 

Theo Giles Richardson, Phó Giám đốc của nhà mạng T-Mobile phụ trách các hành trình số, các sinh viên được yêu cầu tìm hiểu xem người tiêu dùng nào đang xem những gì trên trang web của nhà mạng này. Các khách hàng đã là khách hàng của T-Mobile hay họ đang nghiên cứu về các gói cước hoặc điện thoại mới? T-Mobile cũng muốn biết những phần nào của trang web được khách hàng truy cập và tìm hiểu. Việc tìm ra tất cả những điều này có thể cải thiện cơ hội T-Mobile thu hút thêm khách hàng mới. 

"Nếu khách hàng đang xem một trang trên trang web thực sự có hai hoặc ba chủ đề khác nhau trên trang web, đôi khi rất khó để tìm hiểu điều họ quan tâm từ đó chúng tôi nghiên cứu. Chúng tôi biết trải số của T-Mobile chưa tốt như cần phải thế", Giles Richardson, Phó Giám đốc T-Mobile cho biết. 

Bên cạnh những thay đổi mà nhóm chiến thắng cuộc đã thực hiện cho trang web, các sinh viên cũng đã đề xuất rằng T-Mobile chuyển quảng cáo của mình từ Google sang Yahoo. Điều này dẫn đến giá trị của một đơn đặt hàng trung bình được đặt từ một lần hiển thị quảng cáo tăng 13 USD. Các sinh viên phát hiện ra rằng trong khi T-Mobile đã chi rất nhiều tiền vào tài sản của Google, thông tin về nhân khẩu học cho thấy rằng hầu hết người dùng của hãng đều đến từ Yahoo.

Các sinh viên cũng nói rằng điều quan trọng đối với các lãnh đạo điều hành của T-Mobile là đến thăm các cửa hàng và kêu gọi khách hàng lắng nghe trải nghiệm của họ với nhà mạng. 

Hai mươi sinh viên dành giải cao nhất của cuộc thi sẽ đến thăm trụ sở chính của T-Mobile tại tiểu bang Washington. Richardson hy vọng rằng nhà mạng này sẽ dành cơ hội việc làm cho 10 sinh viên.

QM (Theo phonearena)

Tin nổi bật