Trung Quốc vượt Mỹ về đầu tư cho 5G

(ICTPress) - Trung Quốc đang vượt Mỹ về chi cho 5G trong cuộc đua để xây dựng mạng 5G, và nguy cơ mất đi các lợi ích kinh tế tiềm năng, theo một báo cáo của các chuyên gia tư vấn Deloitte vừa công bố. 

Trung Quốc hiện có nhiều trạm hỗ trợ 5G so với Hoa Kỳ hàng chục lần. Chỉ trong ba tháng đầu năm 2017, các công ty có trạm BTS di động và các nhà mạng của Trung Quốc đã bổ sung thêm nhiều trạm hơn so với Mỹ đã thực hiện trong ba năm trước đó, báo cáo của Deloitte Consulting cho biết. 

Các quốc gia đầu tiên triển khai mạng công nghệ di động thế hệ mới sẽ trải nghiệm “những lợi ích không cân đối”, vì 5G mang lại “kỷ nguyên tiềm năng kinh tiềm năng”, báo cáo cho biết.

Trung Quốc đã chi vượt qua Hoa Kỳ 24 tỷ USD kể từ năm 2015 và đã xây dựng 350.000 trạm di động mới, trong khi Hoa Kỳ xây dựng chưa tới 30.000.

Báo cáo lưu ý rằng cũng có thể rẻ hơn khoảng 35% trong cài đặt thiết bị cần thiết để bổ sung các sóng mang cho 5G ở Trung Quốc so với Mỹ.

Báo cáo này được đưa ra sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) công bố các quy định mới về đấu thầu phổ tần số cao, dự kiến sẽ được sử dụng trong tương lai cho 5G.

Dan Littmann, một người chịu trách tại Deloitte, cho biết trong một tuyên bố rằng "Mỹ  vẫn tiếp tục cạnh tranh và sẽ nổi lên như quốc gia tiên phong, cuộc đua đến 5G cần được đánh giá cẩn thận và các hành phải nhanh chóng được thực hiện."

Hoa Kỳ vẫn có thể bắt kịp, báo cáo cho biết và đề xuất chính sách điều chỉnh của Hoa Kỳ để giảm thời gian triển khai, khuyến khích các nhà mạng cộng tác và triển khai cơ sở dữ liệu thống kê và thực tiễn tốt nhất.

QM (Theo Reuters)

Tin nổi bật