Chi tiêu IoT toàn cầu sẽ đạt 367 tỷ USD vào năm 2022

(ICTPress) - Chi tiêu Internet vạn vật (IoT) được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,9% từ 2017 - 2022, đạt giá trị 367 tỷ USD, theo một nghiên cứu mới từ hãng tư vấn và nghiên cứu công nghệ Ecosystm.

Nghiên cứu được dựa trên dự báo toàn cầu IoT (IoT Global Forecast) 6 tháng đầu năm của Ecosystm, cho biết khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ trở thành trung tâm toàn cầu về các giải pháp IoT, có CAGR là 7,4%, chiếm gần một nửa (48%) chi tiêu toàn cầu là 177 tỷ USD vào năm 2022.

Đặc biệt, Trung Quốc được dự báo sẽ duy trì vị trí dẫn đầu là thị trường quốc gia lớn nhất, vượt qua các dự báo là Mỹ và châu Âu khi tiếp tục cam kết sẽ chi lớn cho các lĩnh vực như thành phố thông minh, xe tự lái, y tế và sản xuất.

Dự báo IoT toàn cầu của Ecosystm giai đoạn 2017 – 2022 (theo khu vực địa lý)

Thực vậy, lĩnh vực sản xuất được dự báo sẽ cho thấy cơ hội lớn nhất trên toàn cầu, chiếm 63 tỷ USD vào năm 2022.

Trong khi đó, lĩnh vực y tế và khoa học sự sống là 38 tỷ USD vào năm 2022, lĩnh vực Bán lẻ, Phân phối và hàng hóa sẽ là 42 tỷ USD vào năm 2022 là những lĩnh vực được dự báo có các tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với CAGR đạt lần lượt là 9,6% và 9,2%.

Dự báo IoT toàn cầu của Ecosystm giai đoạn 2017 – 2022 (theo phân đoạn thị trường)

Trước đây, các thiết bị đầu cuối được xem là các thành phần giá trị thấp của bất cứ dự báo nào. Tuy nhiên, việc tăng các yêu cầu CNTT biên IoT, cộng với AI, học máy, blockchain, và các khả năng của thực tại ảo/thực tế tăng cường đang thúc đẩy các cấu hình phần cứng mới, nhiều khả năng hơn. Theo đó, nghiên cứu cho biết phần cứng sẽ tăng trưởng mức CAGR là 9,2% đạt 115 tỷ USD. Ngược với các dự báo ngành trước đây, nghiên cứu cho biết các dịch vụ IoT sẽ giảm tới mức CAGR là 7,7% khi các công ty buộc phải kiếm được lợi nhuận từ các giải pháp thuần IoT mà không kéo thêm các công nghệ liên quan khác.

Vernon Turner, nhà phân tích chính tại Ecosystm cho biết: Chúng tôi theo đuổi xây dựng một thế giới thông minh và kết nối, nên cần một lượng lớn dữ liệu lớn để thông báo cho các môi trường của chúng tôi, theo đó họ có thể hành động và phản hồi với các yêu cầu của chúng tôi. IoT là cái sẽ nuỗi dưỡng các công nghệ chuyển đổi, như phân tích, học máy, thực tại ảo, thực tế tăng cường để giúp chúng ta thực hiện được các mục tiêu này.

Dữ liệu dự báo sẽ giảm thiểu tính toán kép từ chi tiêu ICT hiện nay có thể được sử dụng cho các dự án IoT (như đám mây, phần cứng, mạng, kết nối) và chi tiêu thuần IoT mới. Dự báo cũng đề cập các chi tiêu liên quan đến công nghệ ICT như phân tích, học máy để tách biệt với chi tiêu IoT.

QM

Tin nổi bật