Dự kiến 17/6/2015, hoàn thành sửa cáp quang biển AAG

(ICTPress) - Mấy ngày qua, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hoạt động không được ổn định.  Có thời điểm, khách hàng của tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, trong đó có VNPT, bị ảnh hưởng nhất định khi truy cập Internet quốc tế. 

Sáng nay 5/4 tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đề nghị VNPT, hoàn thành và phối hợp sửa chữa kịp thời tuyến cáp quang biển AAG.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết hai năm qua hệ thống cáp quang AAG thường xuyên bị đứt. Trong năm 2015, đã có ba lần và lần thứ ba, gần đây nhất cáp quang biển AAG đứt vào ngày 26/5, cách Vũng Tàu 38km.4 doanh nghiệp VNPT, FPT Telecom, Viettel, SPT đang sử dụng cáp quang biển AAG 20.000 có chiều dài km xuyên Đông Nam Á sang Mỹ.

Với trách nhiệm là đơn vị quản lý hệ thống cáp quang biển AAG, có kinh nghiệm ứng phó nhiều tình huống cáp quang biển, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng, Tập đoàn VNPT cho biết VNPT đã thông báo tình trạng của tuyến cáp để các doanh nghiệp có giải pháp chuyển sáng hướng khác, đáp ứng yêu cầu liên lạc.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, VNPT đã tích cực phối hợp với Ban điều hành quản lý tuyến cáp các nước có liên quan thực hiện triển khai các biện pháp kỹ thuật để xử lý dứt điểm hiện tượng này. Dự kiến từ 7/06 các bên liên quan sẽ tiến hành các biện pháp kỹ thuật như dò tìm, kiểm tra (test), bảo trì và hoàn thành việc xử lý công việc vào ngày 17/6/2015.

Theo đúng quy trình kỹ thuật đối với nhiều tình huống đã từng xảy ra trước đó, ngay khi hệ thống quan trắc thông tin cho thấy hiện tượng tuyến cáp quang AAG hoạt động không được ổn định, VNPT đã chủ động ứng phó, san tải, định tuyến lưu lượng để giảm thiểu tác động đến chất lượng sử dụng dịch vụ của khách hàng. Ví dụ như: định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền  qua Trung quốc và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này. Vì vậy, có thể nói, trong khi các bên đối tác tiến hành các hoạt động kiểm tra kỹ thuật đối với tuyến cáp quang biển AAG, việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng của VNPT vẫn duy trì bình thường.   

“Cũng như nhiều lĩnh vực kinh tế kỹ thuật khác, việc cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế của các doanh  nghiệp nói chung, đặc biệt là với điều kiện ngoài khơi, luôn ở vào trạng thái sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất khả kháng. Vì vậy, VNPT mong luôn  nhận được sự cảm thông của khách hàng bởi những sự cố bất khả kháng” - Ông Bùi Quốc Việt chia sẻ.

HM

Tin nổi bật