Cuốn sách cung cấp kiến thức và hiểu biết thực tế về những công nghệ cốt lõi

Cuốn sách “25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng 4.0” do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (TT&TT) xuất bản mang đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan, cập nhật về các công nghệ mới cũng như tầm quan trọng và tác động của công nghệ trong thực tiễn.

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống và đang được xem là chìa khóa quan trọng giúp con người, doanh nghiệp (DN), nền kinh tế thích ứng và bứt phá sau đại dịch.

Trên thế giới, dòng chảy công nghệ cứ liên tục thay đổi từng ngày, từng giờ, từng phút, thậm chí là từng giây, vì vậy việc nắm bắt xu hướng công nghệ mới trở nên hết sức cần thiết để quyết định tính cạnh tranh của các DN trong tương lai.

Với sự phát triển nhanh chóng đó, chúng ta không khỏi bị choáng ngợp bởi các công nghệ đáng kinh ngạc như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), ô tô tự lái, in 3D, blockchain, hệ gen tiên tiến và thực tế mở rộng cùng với các xu hướng công nghệ khác.

Và chúng ta băn khoăn liệu mình đã thực sự nhận thức được chiều sâu, sự thay đổi và phát triển mới nhất của các công nghệ kể trên cũng như khả năng áp dụng vào thực tế của nó không?

Vậy thì “25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0” (Tên nguyên bản: Tech trends in practice The 25 technologies that are driving the 4th industrial revolution) chính là cuốn sách mà bạn đang chờ đợi!

Nắm bắt được những trăn trở của độc giả quan tâm đến công nghệ, Nhà xuất bản TT&TT đã nghiên cứu, lựa chọn mua bản quyền và xuất bản cuốn sách được viết bởi Bernard Marr - một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, là nhà tương lai học, cố vấn chiến lược kinh doanh, công nghệ cho nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên Hợp Quốc.

Với lối diễn đạt cô đọng, ngắn gọn nhưng rất chặt chẽ, dễ hiểu, tác giả đã cung cấp một cái nhìn tổng quan, cập nhật về các công nghệ chủ chốt và phác thảo cách các DN ngày nay sử dụng chúng trong thực tế, cách chúng đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sản xuất phát triển cũng như cung cấp một số lời khuyên nhằm chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và tổ chức cho sự chuyển đổi mà chúng mang lại.

25 xu hướng là 25 công nghệ khác nhau nhưng lại liên quan đến nhau, tác động qua lại lẫn nhau và đều được giới thiệu, trình bày theo một trật tự duy nhất là đi từ khái niệm sơ lược, kế đó là phân tích, lập luận để đưa ra khái niệm chính thức.

Khi đã nắm bắt được khái niệm, độc giả sẽ đến với tiếp điểm mà ở đó, việc ứng dụng các xu hướng trong cuộc sống sẽ được hiển hiện rõ rệt.

Ví dụ như: ứng dụng AI trong các trò chơi, sách, âm nhạc; chuyển đổi cách thức kinh doanh, nhà thông minh, văn phòng thông minh, quần áo thông minh, đồng hồ thông minh, thiết bị cải thiện vận động…

Ngoài ra, phần tài liệu tham khảo cũng được tác giả thể hiện chi tiết cho từng xu hướng để bạn đọc có thể thấy rõ công nghệ đó đang được triển khai ở đâu, như thế nào và ai là người khởi xướng.

Qua những khảo sát và ví dụ cụ thể, cuốn sách sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo kiến thức và hiểu biết thực tế về những công nghệ cốt lõi. Công nghệ sáng tạo cùng khả năng bất tận của con người trong việc cải tiến công nghệ mới sẽ tạo ra tăng trưởng cho các mô hình kinh doanh, tăng trưởng kinh tế nếu bám đúng trọng tâm của các xu hướng.

Do vậy, kể cả khi bạn không phải là chuyên gia, nhưng nếu bạn quan tâm đến truyền thông, ô tô, công nghệ, Internet, biết cụm từ “thực tế tăng cường”, đã nghe nói về bitcoin hoặc ô tô tự lái, bạn sẽ thích cuốn sách này nhiều hơn bạn mong đợi.

Cuốn sách hứa hẹn sẽ giúp các nhà quản lý, lãnh đạo tổ chức, DN cũng như bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực công nghệ hiểu được tầm quan trọng của công nghệ, xu hướng của công nghệ, tác động của công nghệ và ứng dụng của công nghệ trong thực tiễn. Từ đó, nắm bắt được các cơ hội một cách kịp thời cũng như phải tự thay đổi chính bản thân mình để vượt lên và bứt phá trong thời đại Công nghệ 4.0.

ND

Tin nổi bật