Bưu điện phát hành các ấn phẩm báo Nhân Dân đến đông đảo độc giả cả nước

Ngày 30/11/2022, tại Hà Nội, báo Nhân Dân và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động và cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài, bền vững của hai bên.

Đại diện lãnh đạo Báo Nhân dân và BĐVN thực hiện nghi thức ký thỏa thuận hợp tác

Trên cơ sở hiện có về mạng lưới bưu chính công cộng lên tới hơn 3.000 điểm trải rộng đến cấp xã, phường cùng hệ thống phương tiện vận chuyển chuyên dụng, nền tảng phát hành báo chí hiện đại cùng kinh nghiệm gần 70 năm phát hành báo Đảng, BĐVN tiếp tục tổ chức phát hành các ấn phẩm của báo Nhân Dân đến đông đảo bạn đọc trên cả nước. Tổng công ty BĐVN sẽ bố trí địa điểm đọc báo Nhân Dân miễn phí tại các bưu cục, điểm phục vụ phù hợp.

Đặc biệt, báo Nhân dân và BĐVN sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 11- CT/TW, Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư và Thông báo Kết luận 173-TB/TW của Bộ chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời thường xuyên rà soát, xây dựng cơ sở dữ liệu về đối tượng thụ hưởng chính sách, người đọc báo, tạp chí của Đảng để cấp, phát đúng đối tượng theo quy định; đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện đặt mua và đọc báo Nhân dân đến từng chi, đảng bộ và đảng viên.

BĐVN sẽ xây dựng các gói dịch vụ đặt báo đảm bảo sự liên tục của báo ngày (trọn gói báo ngày bao gồm cả thứ 7, chủ nhật) và khuyến khích độc giả đặt các ấn phẩm khác của báo Nhân dân như: Nhân dân Cuối tuần, Nhân dân Hằng tháng, Thời Nay…

Trung bình mỗi năm, BĐVN đã tổ chức phát hành hơn 50 triệu tờ báo in hằng ngày đến tận tay bạn đọc, các chi bộ đảng cơ sở trên cả nước từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo; góp phần quan trọng vào việc nâng cao trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời vận dụng kiến thức vào sản xuất, đời sống; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, sự hợp tác giữa báo Nhân Dân với Tổng công ty BĐVN đã diễn ra từ lâu với những kết quả khá tốt đẹp. Nhiều năm qua, BĐVN đã đảm trách sứ mệnh quan trọng, đưa tờ báo Đảng lan tỏa rộng khắp tới bạn đọc trên cả nước.

Theo ông Lê Quốc Minh, báo in vẫn luôn là ấn phẩm cốt lõi của báo Nhân Dân. Báo Nhân Dân luôn chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng tin bài, tuy nhiên, nếu không có sự hỗ trợ về khâu phát hành thì những nội dung của các ấn phẩm sẽ không thể đến với độc giả nhanh chóng như hiện nay.

"Mặc dù hai bên đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả, tuy nhiên thỏa thuận hợp tác được ký hôm nay chính là sự kết nối chính thức giúp mối quan hệ của hai bên bền chặt hơn và thúc đẩy lên tầm cao mới", ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Tự hào về lịch sử, những cống hiến của ngành Bưu điện trong việc chuyển thư tín, báo chí trong hai cuộc kháng chiến lớn của dân tộc, đặc biệt là kinh nghiệm phát hành báo chí gần 70 năm qua, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, hiện cả nước vẫn còn hàng chục triệu thuê bao di động chưa sử dụng smartphone, nhất là tại các vùng đặc biệt khó khăn. Đây chính là những nơi cần nhiều hơn nữa tiếng nói của Đảng, của Chính phủ thông qua các ấn phẩm của báo Nhân dân. BĐVN sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phát hành báo Đảng, báo Nhân Dân để đưa thông tin của Đảng đến tận tay người đọc, các chi đảng bộ nhanh chóng, kịp thời nhất.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN phát biểu tại buổi lễ

5 năm gần đây dù báo in có xu hướng sụt giảm trước sự phát triển của báo điện tử, mạng xã hội, nhưng sản lượng phát hành báo Nhân Dân qua Bưu điện vẫn tăng trưởng. Đó là nhờ sự nỗ lực của cả hai bên vì một mục tiêu chung hoàn thành nhiệm vụ chính trị  của Đảng và Nhà nước giao phó.

"Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, BĐVN và báo Nhân Dân sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện có hiện quả Chỉ thị Chỉ thị số 11- CT/TW, Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư và Thông báo Kết luận 173-TB/TW của Bộ chính trị, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. BĐVN sẽ tiếp tục tổ chức, phát hành các ấn phẩm báo in, báo điện tử của báo Nhân Dân đến đông đảo độc giả trên cả nước. BĐVN cam kết sẽ chỉ đạo sát sao các đơn vị liên quan xây dựng, phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng bạn đọc. Đặc biệt, BĐVN sẽ tiếp tục cải tiến các phương thức đặt mua báo chí qua mạng, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu của độc giả", Tổng giám đốc Chu Quang Hào cho biết.

Trước mắt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, báo Nhân Dân và BĐVN sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc phát hành báo Tết - một ấn phẩm quan trọng để truyền đi những thông điệp của năm mới, tương lai mới cũng như những thông tin đặc biệt trong số báo Tết đến với độc giả một cách chính xác, kịp thời trước thềm xuân mới./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin nổi bật