Từ ngày 1-6/9, sẽ diễn ra Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” tại Đắk Lắk

Chiều 25/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 1 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp các đơn vị tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 1-6/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, nơi sẽ diễn ra Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê”.

Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” năm 2022 gồm chuỗi sự kiện hấp dẫn, mới lạ tại thành phố Buôn Ma Thuột. Đó là: Liên hoan ẩm thực “Món ngon 3 miền”; triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; biểu diễn nghệ thuật hằng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng… bắt đầu mở cửa từ 17 giờ ngày 1/9 đến 22 giờ ngày 6/9.

Đặc biệt, vào tối 2/9, Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” được khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng nhảy múa theo âm nhạc từ lúc 17 giờ và đồng loạt trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại như: rock, rap, dance sport, DJ, carnival đường phố…, kết hợp với biểu diễn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, giao lưu với các nghệ thuật truyền thống, nổi bật là nghệ thuật biểu diễn xiếc, múa rối của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam và nhạc Ngũ âm của đồng bào Khmer Nam Bộ tại Trà Vinh được giới thiệu, quảng bá với nhân dân và khách du lịch đến Đắk Lắk cũng như Tây Nguyên nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, đến với Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê”, du khách được trải nghiệm hương vị đậm đà của cà-phê Buôn Ma Thuột, thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa “cặp đôi”: bánh mì thịt và cà-phê sữa đá Buôn Ma Thuột…

Chương trình là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật nổi bật chào mừng Quốc khánh 2/9 và thu hút du khách đến với Đắk Lắk.

Đến với Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê”, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, độc đáo và ấn tượng đối với vùng đất hùng vĩ và con người thân thiện, mến khách.

Nguồn: Công Lý/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tu-ngay-1-69-se-dien-ra-le-hoi-dem-trang-ban-me-tai-dak-lak-post712157.html

Tin nổi bật