Học viện công nghệ BCVT giữ ổn định học phí trong năm 2021

Dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường đã gây ra những tác động không mong muốn tới đời sống của mọi tầng lớp nhân dân cũng như sự hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp và trường học. Cùng với nhiều Tỉnh/Thành trên cả nước, từ ngày 24/07/2021, Thành phố Hà Nội đã thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị số 17/CT-UBND và dự kiến kéo dài đến hết ngày 23/08/2021.

Chia sẻ những khó khăn cùng sinh viên và gia đình khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, Học viện cũng đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên như: giữ ổn định mức học phí trong năm 2021 (đây là mức học phí được Học viện duy trì ổn định từ năm 2019 đến nay và không tăng trong suốt những năm 2020, 2021 khi dịch bệnh xuất hiện và qua nhiều đợt bùng phát).

Học viện cũng trích hơn 6 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ sinh viên với mức hỗ trợ 500.000 đồng/sinh viên cho khoảng 12.000 sinh viên trong kỳ 2 năm học 2020 – 2021; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 140 sinh viên nội trú khó khăn do phong tỏa và cách ly tại ký túc xá 2 cơ sở đào tạo, đồng thời cố gắng sử dụng các nguồn lực của nhà trường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn như Thành phố Thủ Đức, Hội LHTN phường Mỗ Lao, tổ dân phố số 5 phường Mộ Lao hỗ trợ khẩn cấp về thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá để phần nào giúp các em ổn định cuộc sống trước mắt và yên tâm tiếp tục học tập theo hình thức online.

Tại cơ sở đào tạo Hà Nội, theo số liệu thống kê, hiện nay hơn 2.000 sinh viên của trường còn kẹt lại tại các khu nhà trọ Hà Nội và gặp khó khăn trong đời sống, sinh hoạt; trong số đó có khoảng 500 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hưởng ứng chủ trương của Lãnh đạo Học viện, Đoàn thanh niên Học viện phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Phường Mộ Lao đã kêu gọi cộng đồng xã hội bao gồm các doanh nghiệp, đối tác, các Giảng viên, các thế hệ cựu sinh viên, cựu học viên, bằng nghĩa cử cao đẹp, tình cảm sâu sắc, chung tay, góp sức hỗ trợ cho các sinh viên vượt qua khó khăn của đại dịch.

Sau chỉ gần 10 ngày phát động và kêu gọi, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 148 tập thể và cá nhân với số kinh phí hỗ trợ lên đến 180 triệu đồng. Để triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho sinh viên gặp khó khăn, Đoàn Thanh niên Học viện phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Phường Mộ Lao vừa tổng hợp, lọc dữ liệu và gọi điện xác minh hoàn cảnh sinh viên vừa kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Đến ngày 20/8, Đoàn Thanh niên Học viện đã hỗ trợ khó khăn cho hơn 1.000 sinh viên, trong đó: đợt 1, 600 sinh viên được hỗ trợ bằng tiền với khoản hỗ trợ nhỏ là 200.000 đồng/sinh viên; đợt 2 cung cấp nhu yếu phẩm cho 170 sinh viên trọ tại phường Mộ Lao. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Học viện cũng liên hệ với Thành Đoàn Hà Nội đề nghị hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên. Kết quả trong đợt hỗ trợ thứ 3, 200 sinh viên của Học viện trọ trên địa bàn quận Hà Đông, 31 sinh viên trọ trên địa bàn quận Cầu Giấy, 35 sinh viên trọ tại Quận Hoàng Mai, 12 sinh viên trọ tại Quận Ba Đình đã nhận được nhu yếu phẩm từ Thành Đoàn Hà Nội.

Bên cạnh những phần quà bằng tiền mặt hoặc hiện vật dành cho sinh viên Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện và Hội liên hiệp Thanh niên Phường Mộ Lao cũng nhận được sự chung sức của nhiều tập thể, cá nhân để triển khai thành công chương trình, trong đó Ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Hà hỗ trợ toàn bộ chi phí chuyển khoản (tương đương hơn 13 triệu đồng) từ tài khoàn của Đoàn Thanh niên đến cho 600 tài khoản ngân hàng khác nhau, một shipper nhận vận chuyển miễn phí các nhu yếu phẩm cho 30 sinh viên ở xa, công ty máy tính Hoàng Long (Hoàng Long Computer) hỗ trợ khâu vận chuyển và hậu cần của chương trình. Sự chung sức của cộng đồng đối với chương trình là nguồn động viên rất lớn không chỉ đối với tổ chức Đoàn mà còn đối với sinh viên còn mắc kẹt tại Hà Nội.

Trong thời gian tới, khi các điều kiện giãn cách Hà Nội vẫn còn duy trì, Đoàn Thanh niên Học viện sẽ tiếp tục nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân dành cho hơn 1.000 sinh viên còn chưa được tiếp cận sự hỗ trợ từ chương trình.

Mọi sự đóng góp xin được tiếp nhận tại địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện, KTX B5 Km10 Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Tài khoản: 26810000568484 tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Thái Hà. Chủ tài khoản: Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Nội dung chuyển tiền: CV19 Họ Và Tên/Tên Doanh nghiệp Số điện thoại (tối đa không quá 40 ký tự). Thời gian ủng hộ đợt 2: từ ngày 21/08 đến ngày 3/09/2021.

PV

Tin nổi bật