Những điểm mới ưu việt của Galaxy S9 và Galaxy S9+

(ICTPress) - Samsung đã công bố bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ tại Hội nghị di động thế giới (MWC) 2018 đang diễn ra tại Barcelona.

Điểm đáng chú ý nhất của Galaxy S9 là là máy ảnh. Samsung cho biết máy ảnh mới có thể tốt hơn máy ảnh Galaxy S8, là một trong những máy ảnh smartphone tốt nhất mà bạn có thể mua. Với một số cải tiến về công nghệ máy ảnh, máy ảnh của Galaxy S9 có khả năng thách thức Google Pixel 2 là máy ảnh smartphone tốt nhất.

Và lần đầu tiên trong một điện thoại Galaxy S, các máy ảnh của cả hai model không giống nhau. Samsung đưa hệ thống máy ảnh thấu kính kép vào S9, trong khi S9 thường có hệ thấu kính đơn.

Dưới đây là một số chi tiết về Galaxy S9 và Galaxy S9+ từ Samsung:

Có hai smartphone Galaxy mới, Galaxy S9 và Galaxy S9+

Khá giống với Galaxy S8, Galaxy S9 có màn hình 5,8-inch quadHD AMOLED với tỷ lệ chiều cao là 18:9, khá chuẩn trong số các smartphone hàng đầu.

Galaxy S9+ có màn hình 6,2-inch quadHD AMOLED, cũng có tỷ lệ 18:9.

Thiết kế tổng thể của Galaxy S9 không thay đổi nhiều so với Galaxy S8.

Galaxy S9 đáp ứng ánh sáng không nhiều

Samsung cho biết Galaxy S9 sẽ có máy ảnh có độ mở kép hỗ trợ hiệu suất máy ảnh ánh sáng thấp. S9 cũng có thể thiết lập ánh sáng tốt hơn. Cả hai smartphone mới có độ mở là f/1,5 cho phép ánh sáng chạm nhiều hơn đến bộ cảm biến so với các smartphone với độ mở hẹp hơn. Chúng tôi chưa thấy smartphone nào có độ mở rộng hơn.

Nếu S9 chỉ có độ mở f/1,5 rộng, có thể cho phép nhiều ánh sáng và các bức ảnh có thể phơi sáng nhiều hơn và không có tiểu tiết. Là một phần của độ mở kép, máy ảnh S9 có thể thu hẹp xuống f/2,4 để sáng hơn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh chiều rộng độ mở trong ứng dụng máy ảnh của S9 để có được chế độ chuyên nghiệp.

Galaxy S9 có thể chụp được những bức ảnh chất hơn bất cứ smartphone Galaxy S nào trước đây.

Bộ cảm biến pixel kép của Samsung được giới thiệu trong Galaxy S7 là một trong những đặc điểm tốt nhất để chụp được các bức ảnh nhanh chóng, sắc nét, rõ ràng. Samsung đã xây dựng bộ cảm biến pixel kép hiện này và đưa bộ nhớ riêng vào S9, làm cho các bức ảnh sắc nét và rõ ràng hơn.

Với hệ thống pixel kép hiện nay, các thiết bị Galaxy trước đây được sử dụng trong bộ nhớ riêng của điện thoại này, giúp cho có thể chụp tới 12 bức ảnh trong phiên nhanh để kết hợp vào một bức ảnh duy nhất.

Galaxy S9 có hệ thống máy ảnh thấu kính kép, lần đầu tiên đối với các smartphone Galaxy S

Chỉ duy nhất Galaxy S9+ có hệ thấu kính kép. Galaxy S9 thường có hệ thấu kính đơn.

Khá giống với Galaxy Note 8, thấu kính thứ hai của S9 sẽ là thấu kính chụp xa (telephoto) cho phép zoom xa hơn các thấu kính cơ bản. Nếu có gì đóng giống như thấu kính chụp xa của Galaxy Note 8, thì nó hỗ trợ chụp được những vật thể từ xa mà không làm mất đi chất lượng chi tiết.

Cả hai model Galaxy S9 cũng có thể ghi lại video chuyển động siêu chậm với 960 khung mỗi giây.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể làm chậm lại các bức ảnh có chuyển động ở một phạm vi không thể tin được. Nhưng chuyển động chậm ở khung 960 mỗi giây chỉ phù hợp với độ phân giải  720p HD.

Đối với độ phân giải 1080p, Samsung đã tăng cường cho chuyển động chậm thành 240 khung mỗi giây để ngang bằng với máy ảnh chuyển động chậm của iPhone 8 và iPhone X.

Samsung cũng đã giới thiệu Emoji AR mới có thể chuyển gương mặt của bạn thành một emoji.

Sử dụng máy ảnh trước hay sau, Galaxy S9 có thể vẽ lại 100 đặc điểm khuôn mặt khác nhau và chuyển khuôn mặt của bạn thành một emoji động. Máy ảnh này cũng có thể theo dõi được biểu hiện của bạn và bạn có thể ghi lại 18 sắc thái khác nhau để sử dụng trong các tin nhắn của bạn.

Điều này dường như là câu trả lời của Samsung đối với tính năng Animoji trên iPhone.

Bộ cảm biến vân tay hiện nằm dưới máy ảnh, được cho là một cải tiến so với Galaxy 8.

Một trong những điểm ít phổ biến nhất của Galaxy S8 là bộ cảm biến vân tay gần với máy ảnh, làm cho khó để đạt và khó nói rõ tách biệt với chính máy ảnh.

Trên Galaxy S9, Samsung đã chuyển bộ cảm biến vân tay xuống dưới máy ảnh, được trông đợi là thuận tiện hơn để sử dụng.

Sử dụng chip Snapdragon 845 của Qualcomm

Chip Snapdragon 845 mới của Qualcomm sẽ mang lại hiệu suất mạnh mẽ và liền mạnh cho các điện thoại Galaxy S9.

Bixby cũng có các tính năng mới.

Trợ lý AI Bixby của Samsung cũng có thể dịch text từ máy ảnh S9 thành ngôn ngữ mà bạn chọn với tính năng được gọi là Bixby Vision. Nó cũng hỗ trợ lên tới 54 ngôn ngữ khác nhau khi ra mắt.

Bixby Vision cũng nhận dạng thực phầm nhờ máy ảnh S9 và sẽ thông báo cho bạn biết có bao nhiêu calorie cho thực phẩm đó. Trợ lý này cũng tương thích với ứng dụng Y tế của Samsung, do đó bạn có thể theo dõi sự tiêu thụ calorie của bạn.

Cuối cùng, bất cứ ai mua mỹ phẩm muốn biết trước mỹ phẩm sẽ như thế nào trên khuôn mặt của bạn có thể nhờ vào AR cùng với Bixby. Bạn có thể áp dụng với các sản phẩm trang điểm son môi, kẻ mắt, và một khi bạn tìm được sản phẩm bạn ưng ý bạn có thể mua từ công ty mỹ phẩm Sephora.

Có âm thanh stereo

Samsung đã bổ sung một loa phụ trong phần tai nghe của S9 để nghe âm thanh stereo, và cả hai loa được hòa âm bởi công ty âm thanh AKG. Điều này làm cho các cuộc gọi điện thoại, âm thanh từ âm nhạc và video to và rõ hơn.

Galaxy S9 cũng kèm theo tai nghe AKG có dây được cắm vào một jack tai nghe 3,5mm chuẩn. Khi các smartphone cao cấp hơn đi theo sự tiên phong của Apple bằng cách kết thúc jack tai nghe chuẩn, Samsung tiết tục giữ lại cổng. Samsung cũng bổ sung Dolby Atmos cho Galaxy S9 cho bất cứ nội dung nào hỗ trợ âm thanh surround thông qua bất kỳ headphone nào. Hãy nhớ là chỉ một số nội dung - phần lớn là các bộ phim hỗ trợ Dolby Atmos. Các nội dung khác sẽ có âm thành stereo thông thường.

Khi nào có thể mua được

Đặt trước Galaxy S9 sẽ bắt đầu vào ngày 2/3 với giá khởi điểm 720 USD cho model Galaxy S9 bình thường và 840 USD cho Galaxy S9+.

Các nhà mạng trong đó có AT&T, Sprint, T-Mobile, U.S. Cellular, Verizon Wireless, và Xfinity mobile sẽ bắt đầu bán S9 và S9+ tại các cửa hàng vào ngày 16/3 và sẽ có giá riêng của các nhà mạng này cho các điện thoại mới của Samsung. Các smartphone này cũng có tại Best Buy, Amazon, Costco, Sam's Club, Target, và Walmart.

QM (Theo Business Insider)

Tin nổi bật