Chiến lược “Cloud vì AI - AI vì Cloud”

Tại Hội nghị thượng đỉnh Kết nối Đối tác Huawei Cloud Châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Huawei Cloud APAC Partner Connection Summit 2024), Huawei đã khẳng định trí tuệ nhân tạo (AI) cùng với mạng lưới đối tác sâu rộng và nền tảng hệ sinh thái vững mạnh là những động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng và phát triển vượt bậc, mở ra nhiều cơ hội mới trong việc chuyển đổi số (CĐS) cho các ngành kinh tế.

Huawei Cloud APAC 2024 được tổ chức với chủ đề ‘Tăng tốc trí thông minh, Mọi thứ như một dịch vụ - Accelerate Intelligence with Everything as a Service” diễn ra từ ngày 26-27/03 tại trụ sở Huawei ở khu vực hồ Tùng Sơn, Đông Quản, Trung Quốc, thu hút sự tham gia của gần 500 chuyên gia công nghệ, đối tác và các khách mời đến từ hơn 13 quốc gia trên toàn cầu.

Góp sức phát triển đám mây

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Jacqueline Shi - Chủ tịch Bộ phận Dịch vụ Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu của Huawei Cloud cho biết khu vực APAC ghi nhận số lượng đối tác tăng trưởng 300% với doanh thu hàng năm hơn 10 triệu USD, 5 triệu USD và 1 triệu USD.

Bà Jacqueline Shi

Bà Jacqueline Shi cho biết: “KooVerse, cơ sở hạ tầng đám mây toàn cầu của Huawei Cloud đã hiện diện tại 30 khu vực và 84 vùng lãnh thổ. Chúng tôi vẫn đang không ngừng mở rộng phạm vi phủ sóng, nỗ lực xây dựng nền tảng Huawei Cloud KooVerse vững chắc dành cho các đối tác toàn cầu để họ nhanh chóng khám phá, triển khai và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh tại địa phương một cách an toàn, tuân thủ những quy định về bảo mật, cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm và hiệu quả tốt nhất.

Trong suốt những năm qua, Huawei Cloud vẫn luôn được đẩy mạnh đầu tư trong công nghệ. Là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu về dữ liệu lớn và AI, chúng tôi sẽ luôn đổi mới sáng tạo, cung cấp cho khách hàng và đối tác những công nghệ và giải pháp thông minh và tiên tiến nhất”.

Chiến lược hệ sinh thái đám mây năm 2024

Ông Ken Kang - Chủ tịch Bộ phận Hệ sinh thái Toàn cầu Huawei Cloud đã chia sẻ về các lĩnh vực chính sẽ thúc đẩy chiến lược hệ sinh thái Huawei Cloud trong năm 2024. 

Ông Ken Kang nhấn mạnh: “Các nhà phát triển là chìa khoá cho sự phát triển của hệ sinh thái. Tại hơn 160 trung tâm sáng tạo đổi mới và 2 trung tâm phát triển tài năng trên khắp thế giới, Huawei Cloud trang bị các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và chứng nhận cho các nhà phát triển. Mạng lưới các nhà phát triển trên thế giới cũng đã đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trên 400%.”

Ông Ken Kang cũng giải thích thêm rằng hơn 100 giải pháp chung cho 6 ngành trọng tâm (tài chính, bán lẻ, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và ô tô) sẽ được xây dựng dựa trên yêu cầu của khách hàng nhằm thúc đẩy quá trình CĐS trong ngành.

Chương trình đối tác Tích hợp hệ thống và CĐS tập trung vào tư vấn và tích hợp hệ thống (Systems Integrators - SIs) cũng sẽ được triển khai. Cùng với đó là chương trình Nhà quản lý thành công đối tác chuyên trách (Dedicated Partner Success Managers - DPSMs) gia tăng nguồn nhân lực cho đối tác tại các chi nhánh của Huawei trên thế giới.

Đám mây lai (cloud hybrid) dẫn đầu đột phá trên thị trường Big Data và AI

Ông Zeng Xingyun - Chủ tịch Huawei Cloud APAC đã chia sẻ về sự phát triển đột phá mà Huawei Cloud đã đạt được trong thị trường dữ liệu lớn và AI khi cho biết, năm 2023, ước tính hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây nói chung ở APAC tăng 77%; số lượng dự án dữ liệu lớn và AI tăng gấp 5 lần; doanh thu tăng gấp 10 lần. Trong 4 năm qua, doanh thu nói riêng của Huawei Cloud ở thị trường khu vực APAC đã tăng gấp 20 lần, nhờ đó Huawei trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Ông Zeng Xingyun chia sẻ tại sự kiện: “Nhằm tăng cường hợp tác với các đối tác chuyên nghiệp hàng đầu, chúng tôi sẽ tập trung phát triển vào 06 sản phẩm và giải pháp, bao gồm: Huawei Cloud Stack; Dữ liệu lớn và Trí thông minh - Big Data & AI; Hệ sinh thái dịch vụ - Media Services; Cơ sở dữ liệu - Database; Độ bảo mật - Security và Nền tảng như một dịch vụ - PaaS (Platform as a Service). Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng mức ưu đãi từ 15% đến 25% để giúp các đối tác nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp và năng lực bán hàng, đồng thời phát triển các sản phẩm và giải pháp chủ chốt cho các phân khúc thị trường.”

Theo Báo cáo Thị trường Đám mây lai APAC của Frost & Sullivan, Huawei Cloud đang dẫn đầu so với các nhà cung cấp khác về hiệu suất, tốc độ đổi mới kỹ thuật và dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, Huawei Cloud còn dẫn đầu thị phần đám mây lai ở Hongkong (Trung Quốc), Thái Lan, Bangladesh, Maldives, Sri Lanka và đứng thứ hai ở Singapore, Malaysia.

Ông Zeng cũng đề ra 6 hạng mục hợp tác để chia sẻ thành công với các đối tác, bao gồm chia sẻ doanh số bán hàng, thị trường, hệ sinh thái, cơ sở hạ tầng, công nghệ và nền tảng. 

Chiến lược “Cloud vì AI - AI vì Cloud”

Để giúp các doanh nghiệp và tổ chức tận dụng tối đa lợi thế từ AI, ông William Fang - Giám đốc Sản phẩm Huawei Cloud đã đưa ra chiến lược song phương: ‘Cloud cho AI’ và ‘AI cho Cloud’. Trong đó, chiến lược ‘Cloud cho AI’ đảm bảo cơ sở hạ tầng đám mây của mỗi tổ chức có khả năng sử dụng AI hiệu quả.

Trong khi đó, chiến lược 'AI cho Cloud’ mang đến mô hình Pangu giúp thu hẹp khoảng cách giữa AI và nhu cầu của các ngành bằng các kịch bản phù hợp với từng mô hình, chẳng hạn như: Mô hình tự động hoá Pangu cung cấp thiết kế phương tiện có sự hỗ trợ của AI, trong khi mô hình thời tiết Pangu cho phép theo dõi quá trình phát triển của cơn bão,…

Ngoài mô hình AI Pangu, ông William cũng nhấn mạnh các công nghệ đổi mới chủ chốt như GaussDB, Huawei Cloud Stack cùng nhiều cải tiến khác. 

Huawei Cloud ra mắt hệ sinh thái đối tác dịch vụ AI tại khu vực APAC.

Tại Hội nghị thượng đỉnh, Huawei Cloud giới thiệu danh mục sản phẩm và giải pháp mới dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm HECS X Instance, HECS L Instance, HCCE và HgaussDB. Trong đó, HECS X Instance dành cho điện toán linh hoạt, đánh dấu cột mốc Huawei Cloud hỗ trợ chuyển đổi từ máy chủ ảo sang máy chủ linh hoạt, thích ứng theo yêu cầu của khách hàng.

Người dùng có thể lựa chọn sản phẩm và giải pháp phù hợp theo nhu cầu nhờ 100 thông số kỹ thuật tuỳ chỉnh. Giải pháp tăng gấp đôi hiệu suất cùng trải nghiệm vượt bậc và giá cả phải chăng. Danh mục các sản phẩm này sẽ bắt đầu được sử dụng vào tháng 04/2024. /.

ND

Tin nổi bật