Facebook Live làm tăng mạnh lượt xem và doanh thu cho tòa báo

(ICTPress) - Các bài phỏng vấn về tổng thống và người nổi tiếng đã giúp cho công ty quản lý tờ Thời báo New York (New York Times) đạt hơn 100 triệu lượt xem video Live Facebook.

Facebook đã công bố nền tảng xem trực tuyến vào tháng 8/2015 và vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu. New York Times đã sử dụng Facebook Live để trình diễn báo chí, với hy vọng có thêm nhiều người đặt báo tiềm năng khi ngày càng phải trông chờ nhiều hơn vào khả năng số để tăng trưởng doanh thu.

Chưa rõ New York Times đạt được doanh thu bao nhiêu kể từ khi sản xuất các nội dung video này.

Nhiều  tờ báo đã cho biết Facebook đã chi trả cho một số công  ty truyền thông để sản xuất các video trực tuyến này trong khoảng thời gian 1 năm từ tháng 3/2016 - 3/2017. Tạp chí phố Wall (Wall Street Journal) cũng cho biết New York Times đã được trả khoảng 3 triệu USD trong vòng 1 năm.

Một phát ngôn viên của tờ New York Times đã từ chối bình luận về bất cứ thông tin tài chính hay thông tin của Tạp chí phố Wall. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Facebook khẳng định công ty này đã “hỗ trợ tài chính tạm thời” cho “một số công ty khá nhỏ” để sản xuất video.

New York Times cho biết đã đạt mốc 100 triệu lượt xem vào đầu tháng này và hơn 5 triệu lượt xem trực tuyến về cuộc tranh luận của hai ứng cử viên tranh cử tổng thống là Donald Trump và Democrat Hillary Clinton lần đầu tiên. Cũng đã có 3,9 triệu lượt xem buổi hòa nhạc của Erykah Badu và diễn viên kiêm ca sĩ Kristin Chenoweth trực tuyến.

Công nghệ số đang ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với nhiều công ty truyền thông lớn của Mỹ, đặc biệt là New York Times, nơi doanh thu quảng cáo báo in đã rơi tự do. Trong quý gần đây nhất, doanh thu quảng cáo từ báo in giảm 18,5% so với năm trước đó, chỉ chiếm 22% trong tổng doanh thu, Giám đốc điểu hành Mark Thompson cho biết trong báo cáo doanh thu ngày 2/11.

Doanh thu quảng cáo số đã chứng kiến tăng trưởng 21,4%, hiện nay chiếm 35,5% doanh thu của New York Times. Giám đốc doanh thu Meredith Kopit Levien cho biết video đang trở thành một yếu tố trong việc tăng trưởng doanh thu quảng cáo số.

QM (Theo Reuters)

Tin nổi bật