Cảnh báo lừa đảo gọi nhắc nợ cước viễn thông

(ICTPress) - Thời gian gần đây, không chỉ khách hàng của VNPT mà cả của các doanh nghiệp khác như Viettel, MobiFone... đã bị một số đối tượng mạo danh sử dụng các đầu số giấu tên hoặc có cấu trúc lạ gọi nhắc nợ khách hàng.

Kẻ lừa đảo thường dùng hình thức gọi đến số điện thoại cố định của các Tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, thông báo mức nợ cước lớn từ khoảng 8,9 triệu đồng trở lên, sau đó hướng dẫn khách hàng bấm phím số 0 hoặc số 9 để biết thêm chi tiết. Nếu làm theo hướng dẫn, điện thoại sẽ tự động kết nối với Tổng đài của kẻ mạo danh và bị trừ cước viễn thông với mức cước cao.

Tại một số địa bàn xảy ra tình trạng này, VNPT đã phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời tuy nhiên cũng mất thời gian.

Vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng này, VNPT khuyến cáo khách hàng không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo ví dụ như bấm phím, thực hiện các giao dịch chuyển khoản….

Các vấn đề liên quan đến thanh toán cước, nhắc nợ hoặc nếu có vấn đề phát sinh khác trong quá trình sử dụng dịch vụ chỉ được thông báo qua một đầu số duy nhất là (mã tỉnh) + 800126. Khi thực hiện các thủ tục này, tốt nhất khách hàng nên tới các phòng giao dịch của VNPT trên địa bàn để được tư vấn và giải quyết. 

QA

Tin nổi bật