VNPT hỗ trợ Saigontourist phát triển các giải pháp du lịch thông minh

(ICTPress) - Nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, kinh nghiệm thị trường và tiềm lực mỗi bên đem lại các lợi ích tốt nhất cho các bênm Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết hợp tác ngày 24/10 tại TP. HCM.               

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT (trái) và ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist (phải) ký kết hợp tác chiến lược giữa hai DN

Theo đó, VNPT sẽ tư vấn, cung cấp các giải pháp, các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và CNTT của VNPT cho Saigontourist và Saigontourist sẽ cung cấp các dịch vụ của Saigontourist cho VNPT.

Gần đây, du lịch Việt Nam có những chuyển động tích cực, sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 để nâng cao năng lực cạnh tranh. Các doanh nghiệp (DN) du lịch ở Việt Nam đã bắt đầu từ việc số hóa dữ liệu, bao gồm cập nhật thông tin tour tuyến, chương trình ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp lên website; ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng; nâng cấp phần mềm điều hành tour; triển khai cổng thanh toán điện tử; thiết lập kênh tương tác trực tiếp với khách...

Với cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông-CNTT tốt nhất cho Saigontourist, với thế mạnh và dựa trên mối quan hệ hợp tác bền vững của VNPT với các đối tác lớn trên thế giới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., VNPT sẽ cung cấp và đồng hành cùng Saigontourist trong việc xây dựng và triển khai các giải pháp Du lịch thông minh (Smart tourism). Các giải pháp này sẽ giúp Saigontourist mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, nhanh chóng và tiết kiệm. Việc triển khai Smart tourism không chỉ giúp Saigontourist tối đa doanh thu – lợi nhuận mà còn phù hợp với lộ trình xây dựng đô thị thông minh của TP. Hồ Chí Minh và của một số tỉnh thành/phố khác có sự hiện diện của Saigontourist.

Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ cung cấp cho Saigontourist các sản phẩm, dịch vụ, phần mềm, giải pháp, thiết bị công nghệ và kỹ thuật số trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí...như: Các giải pháp phục vụ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (như: hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến tập trung, hệ thống quản lý khách hàng trung thành…); Các giải pháp phục vụ hoạt động nội bộ của Saigontourist (như: hệ thống quản lý văn bản điện tử…); Các giải pháp hạ tầng VT-CNTT….

Về phía Saigontourist sẽ cung cấp các dịch vụ của Saigontourist cho VNPT và các đơn vị thành viên của VNPT với các điều kiện tốt nhất có thể trong khả năng của Saigontourist với mức giá ưu đãi phù hợp với quy định của pháp luật và trên cơ sở (các) hợp đồng được ký kết giữa Saigontourist và VNPT (hoặc đơn vị thành viên của VNPT), bao gồm nhưng không giới hạn bởi các dịch vụ sau: khách sạn, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí...                     

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, với chương trình hành động “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững”, Saigontourist đã triển khai mô hình du lịch thông minh (Smart tourism) nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm độc đáo nhất, phù hợp xu hướng thời đại, đặc biệt trong thời kỳ phát triển nền công nghiệp 4.0, kinh tế số. Trong thời gian vừa qua, Saigontourist và các đơn vị thành viên đã ứng dụng nhiều phần mềm, công nghệ tiên tiến trong các phân hệ quản lý khách sạn, nhân sự, kế toán…

Việc ký kết hợp tác chiến lược với VNPT sẽ tạo thuận lợi cho Saigontourist đẩy nhanh các chương trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới. Đây được xem là một bước ngoặt lớn đối với hai DN lớn về quy mô và hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, đánh dấu sự kết nối, hỗ trợ cùng nhau phát triển bền vững. 

QA

Tin nổi bật