Google dừng quét nội dung Gmail để quảng cáo mục tiêu
(ICTPress) - Gmail có hơn 1,2 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới và đã nhận được nhiều sự chỉ trích liên quan đến sự riêng tư.
Google ngày 23/6 cho biết là công ty này sẽ dừng quét nội dung Gmail để sáng tạo các quảng cáo được cá thể hóa từ cuối năm nay, đưa dịch vụ thư điện tử rộng rãi này động bộ với G Suite.
G Suite là bộ ứng dụng năng suất điện toán đám mây và các công cụ phần mềm cộng tác và phần mềm được cung cấp bởi Google trên cơ sở đăng ký thuê bao.
Kể từ năm 2004, khi Google lần đầu giới thiệu dịch vụ thư điện tử phổ cập này, Google đã có nhiều máy móc quét từ ngữ và nội dung của các thư Gmail để hiển thị các quảng cáo liên quan, cho phép các nhà tiết thị có thể tiếp cận các khách hàng theo cách mục tiêu phù hợp nhất. Điều này không có nghĩa là Google sẽ dừng các quảng cáo hẳn trên Gmail. Thay vào đó, Google sẽ phụ thuộc vào các chỉ số của những gì các quảng cáo sẽ xuất hiện trên 1,2 tỷ người sử dụng Gmail.
Quyết định này được nói rõ trong một đăng tải blog của Deane Greene, Giám đốc điện toán đám mây của Google, người đã gia nhập Google năm 2015 và chịu trách nhiệm về sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực kinh doanh đám mây của Google. Quyết định này được đưa ra khi bộ phận đám mây và phần mềm kinh doanh của Google đang thu hút thêm nhiều khách hàng đến với G Suite, cạnh tranh với Microsoft.
Việc phân tích các thư điện tử đi và điến của những người sử dụng hộp thư Gmail miễn phí đã nhận được những chỉ trích liên quan đến mối quan ngại về sự riêng tư.
Động thái này được Google cho hay là để đưa dịch vụ Gmail đồng bộ với phiên bản dịch vụ đã được đăng ký thuê bao trả tiền. Phiên bản này không có bất kỳ quảng cáo nào và Google cho biết các thư doanh nghiệp sẽ không bị quét nội dung.
Bộ G Suite của Google đã thu hút được nhiều người sử dụng là doanh nghiệp trong năm qua, với hơn 4 triệu công ty đã thanh toán dịch vụ G Suite.
QM (Theo USA Today, Reuters)