Cách kiểm tra nhanh thông tin thuê bao di động cực nhanh và dễ

(ICTPress) -Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành cuối tháng 4/2017, nhà mạng sẽ phải ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao có thông tin không chính xác.

Nếu không tuân thủ nội dung này, nhà mạng bị phạt tiền từ 800.000 đ đến 1.000.000 cho mỗi thuê bao. Tổng số tiền phạt có thể lên tới 200.000.000 đ.

Để tránh bị cắt dịch vụ, nhất là với những số thuê bao có đăng ký song ít sử dụng tới, thuê bao cần kiểm tra xem thông tin đăng ký của mình đã chính xác chưa. Hiện VinaPhone đang hỗ trợ rất nhiều phương thức kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng cho các thuê bao của mình.

1. Gửi tin nhắn TTTB tới 1414

Tổng đài ngay lập tức sẽ gửi tin nhắn phản hồi về thông tin thuê bao số điện thoại gửi tin nhắn đã đăng ký bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Nếu thông tin chính xác thì thuê bao có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Nếu chưa chính xác thuê bao cần đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để sửa lại thông tin.

Với cách này, thuê bao chỉ có thể kiểm tra được thông tin của SIM đang sử dụng, không kiểm tra được thông tin cho các thuê bao khác. Thuê bao hoàn toàn được miễn phí khi gửi tin nhắn tới tổng đài 1414.

2. Gọi điện tới tổng đài 18001091 hoặc 9191

Để giữ bí mật thông tin cho khách hàng, tổng đài sẽ không cung cấp thông tin thuê bao mà sẽ chỉ đối chiếu với thông tin người gọi cung cấp với dữ liệu trên hệ thống để trả lời xem thông tin đã chính xác hay chưa.

Với cách thức này, thuê bao có thể kiểm tra thông tin cho các thuê bao khác và còn có thể được điện thoại viên hướng dẫn cách thay đổi thông tin cho chính xác.

 3. Kiểm tra trên website của VinaPhone

 Cách này sẽ rất thuận tiện nếu bạn đang ngồi trên máy tính. Truy nhập website của VinaPhone (http://vinaphone.com.vn), ngay phía dưới banner quảng cáo là phần Tra cứu sim có thông tin thuê bao không chính xác. Hoặc bạn có thể truy nhập vào địa chỉ http://113.171.248.45:8080/ để nhập số thuê bao cần kiểm tra. 

Để đảm bảo tính riêng tư, hệ thống sẽ không trả về thông tin cụ thể về thuê bao mà chỉ trả về thông tin đã chính xác hay chưa. Nếu chính xác rồi, bạn cứ yên tâm sử dụng dịch vụ. 

Cách này cũng cho phép thuê bao tra cứu thông tin cho các thuê bao khác và hoàn toàn miễn phí. 

Tại Điểm e, mục 8 quy định Trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông, Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP)

Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6, khoản 7 Điều này.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện;

Cũng theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao di động sẽ bắt buộc bổ sung thêm một số thông tin mới, ví dụ như ảnh chụp người đến giao dịch, thời gian giao dịch… Tuy nhiên, khi nào nhà mạng có thông báo thì thuê bao mới cần quan tâm tới việc bổ sung các thông tin này.

QA

Tin nổi bật