VNPT Vinaphone cần đảm bảo chất lượng di động 4G

(ICTPress) - Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã đề nghị VNPT Vinaphone một trong những công tác trọng tâm của năm 2017 là quản lý giá cước và tăng cường chất lượng dịch vụ 4G

Sáng nay ngày 26/12/2016, tại Hà Nội, VNPT Vinaphone đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 của Tổng công ty Vinaphone trong năm 2016.

Chỉ đạo công tác năm 2017, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh các nội dung mà Tổng công ty Vinaphone cần tập trung thực hiện: Thực hiện tốt chủ trương, định hướng, chính sách của Bộ TT&TT về thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển bền vững, cạnh tranh lành mạnh; Quản lý thông tin thuê bao di động chặt chẽ, hỗ trợ công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia; Quản lý giá cước và chất lượng dịch vụ di động chặt chẽ hơn ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G; Quản lý chặt chẽ dịch vụ cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng di động, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng đối với những nội dung dịch vụ do Tổng công ty cung cấp.

Thứ trưởng Phan Tâm cũng chỉ đạo Vinaphone cùng với Tập đoàn VNPT xây dựng đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó, Tổng công ty Vinaphone cần nghiên cứu mô hình tổ chức hoạt động của Vinaphone, vị trí pháp lý của Vinaphone trong Tập đoàn để có sự đồng bộ tốt hơn giữa thực tế và hoạt động của Vinaphone và các quy định của pháp luật, để khi triển khai Đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2016-2020 thì Vinaphone sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển và thương hiệu Vinaphone ngày càng lớn mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2016, doanh thu viễn thông, công nghệ thông tin của Vinaphone ước đạt 36.665 tỷ đồng bằng 98,0% kế hoạch, tăng trưởng 8,0% so với năm 2015, trong đó doanh thu dịch vụ di động là 20.204 tỷ đồng đạt 96,5% kế hoạch, tăng trưởng 9,7% so với cùng kỳ năm 2015. Cơ cấu tiêu dùng dịch vụ di động gồm dịch vụ thoại tăng 2,9%, SMS giảm 5,6%, dữ liệu tăng 16,5%, giá trị gia tăng tăng 23,5%.

Đại diện Lãnh đạo Vinaphone cũng cho biết, năm 2016, thuê bao di động thực tăng dự kiến trên 6,5 triệu thuê bao, hoàn thành kế hoạch giao; Thị phần di động theo thuê bao đạt 24,6%, tăng 3,1% so tháng 12/2015. Doanh thu băng rộng ước 8.251 tỷ đồng đạt 100,2% kế hoạch tăng trưởng 12% so với cùng kỳ. Thuê bao băng rộng thực tăng 660 ngàn thuê bao, vượt kế hoạch 10%. Thị phần thuê bao băng rộng đạt 44,6%, giữ nguyên so tháng 12/2015. Trong đó thị phần cáp quang chiếm 42,6%, tăng 10% so tháng 12/2015, thị phần cáp đồng chiếm 65,8%, giữ nguyên so tháng 12/2015.

Ngoài ra, các dịch vụ khác của Vinaphone cũng tăng đáng kể, trong đó, doanh thu dịch vụ cố định : 3.195 tỷ đồng đạt 100,6% kế hoạch, giảm 8,0% so với thực hiện cùng kỳ; Doanh thu dịch vụ truyền số liệu: 2.620 tỷ đồng 103,1% kế hoạch, tăng 13,5% so với cùng kỳ; Doanh thu dịch vụ CNTT dự kiến đạt 1.595 tỷ đồng bằng 85,4% kế hoạch năm 2016, trong đó dịch vụ MyTV đạt 1.070 tỷ đồng bằng 85% kế hoạch giao giảm 3,4% so với cùng kỳ năm 2015.

TH

Tin nổi bật