Tại sao 98% người dùng không sử dụng Siri

(ICTPress) - Phần lớn các công ty công nghệ - Apple, Google, Microsoft, và Amazon - đang đổ núi nguồn lực vào các hỗ trợ thoại mới như Siri hay Alexa.

Một nghiên cứu mới của Carolina Milanesi thuộc Creative Strategies cho biết các hỗ trợ này đang có vấn đề trong việc trở thành thói quen của người dùng.

70% người sử dụng iPhone cho biết họ thỉnh thoảng hoặc hiếm khi sử dụng Siri dù họ hầu hết họ đã thử qua. Chỉ 2% người Mỹ sử dụng iPhone chưa bao giờ sử dụng Siri, theo nghiên cứu này.

Người sử dụng Android cũng tương tự. 62% người trả lời điều tra nghiên cứu cho biết họ sử dụng OK Google không thường xuyên, và 4% người sử dụng Android cho biết họ chưa từng sử dụng OK Google.

Điều gì xảy ra với Siri? Có thể thấy là đối với nhiều người, vấn đề là bối cảnh. Mọi người thực tế có xu hướng thích hỗ trợ thoại khi họ ở một mình, như khi đi ô tô hay ở nhà. 62% người dùng iPhone sử dụng Siri khi ở trong ô tô, có thể do quy định tay lái tự do.

Nhưng 20% người dùng cho biết họ chưa từng sử dụng hỗ trợ thoại vì họ cảm thấy không thoải mái nói về công nghệ của họ trước đông người.

Milanesi cho Business Insider biết “những khác biệt văn hóa sẽ thực sự tác độ cách hỗ trợ thoại cất cánh và phát triển ở các khu vực khác nhau”.

Tin tức tốt đối với các công ty công nghệ là gần như tất cả mọi người đều dùng thử hỗ trợ cá nhân trên thiết bị của họ. Điều này phụ thuộc vào Google và Apple để cải thiện công nghệ đủ để giải quyết cái kiểu kỳ dị khi họ nhìn thấy ai đó nói chuyện vào một chiếc điện thoại trong một căn phòng đông người hay đi bộ trên phố.

HY

Tin nổi bật