Cảnh báo khi bày tỏ cảm xúc trên Facebook
Hôm 11/5, cảnh sát Bỉ đã cảnh báo người dân không sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới của Facebook để phản hồi các bài viết trên mạng xã hội nhằm bảo vệ sự riêng tư của cá nhân.
Trong tháng Hai năm nay, mạng xã hội Facebook đã cung cấp sáu cung bậc cảm xúc đối với bài viết khi mà trước đó chỉ có phím Like “thích”. Các phím bày tỏ cảm xúc này để đáp ứng yêu cầu phím “Dislike” (không thích) của các thành viên mạng xã hội khi muốn chia sẻ cảm nhận về một bài viết mà không cần phải nói thêm bất kỳ từ nào.
Tuy nhiên, cảnh sát Bỉ cho biết mạng xã hội Facebook đã thu thập các phản hồi cảm xúc này của mọi người để bán quảng cáo tốt nhất cho họ. Đồng thời, cảnh sát cũng cảnh báo mọi người tránh sử dụng các phím bấm này nếu muốn bảo vệ sự riêng tư của mình.
Cảnh sát Bỉ thông báo trên trang web của mình như sau:
“Những biểu tượng này không chỉ bày tỏ cảm xúc của bạn mà nó đồng thời đã giúp Facebook quảng cáo một cách hiệu quả đối với các thành viên của mạng xã hội.”
“Bằng cách giới hạn số lượng biểu tượng cảm xúc là sáu, Facebook đã tính toán sự bày tỏ cảm xúc của bạn một cách đơn giản thông qua một thuật toán chạy ngầm. Khi bạn nhấp chuột là bạn đã giúp Facebook biết cách làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.”
“Điều này cũng giúp Facebook tìm ra vị trí của bạn một cách hoàn hảo, cho phép nó hiện thị các nội dung xung quanh bạn để làm bạn tò mò nhưng đồng thời cũng lựa chọn thời điểm để hiển thị quảng cáo.”
Nguồn: www.nhandan.com.vn