Truyền thông VNPT đạt 27,8 tỷ đồng
(ICTPress) - Trong hoạt động kinh doanh gồm các lĩnh vực ấn phẩm, dữ liệu, dịch vụ nội dung số, dịch vụ SMS, tổ chức sự kiện, Trung tâm đã vượt mức các nhiệm vụ tổng doanh thu năm 2011 là 27,8 tỷ đồng.
Quảng bá hình ảnh VNPT ra xã hội do Trung tâm thực hiện (Ảnh: NN) |
Báo điện tử VnMedia nằm trong top 40 website hàng đầu Việt Nam, top 5 báo điện tử hàng đầu Việt Nam (có nhiều thời điểm đứng ở vị trí thứ nhất) với nhiều chuyên mục mới, hấp dẫn đã làm thay đổi diện mạo của Báo. Số lượt truy cập năm 2011 của Báo VnMedia tăng gấp 3 lần so với năm 2010, lượng phản hồi của độc giả VnMedia cũng tăng rõ rệt, gấp 5 lần so với năm 2010.
Tạp chí Xã hội Thông tin cũng ngày càng hấp dẫn bạn đọc với số lượng phát hành thuộc hàng lớn nhất trong cả nước với gần 26.000 cuốn/kỳ/tháng.
Đây là một số những kết quả hoạt động một năm qua của hai tờ báo do Trung tâm Thông tin và Quan hệ Công chúng, VNPT quản lý.
Là đơn vị truyền thông của VNPT, năm 2011 Trung tâm cũng đã thực hiện trên 2.400 lượt sản phẩm tin/bài/phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó nổi bật là hoạt động truyền thông triển khai Chương trình 30a của Tập đoàn tại Lai Châu; Xây dựng điểm Internet thanh niên tại 62 huyện nghèo; VNPT được đề cử và đạt Giải Quốc tế Băng rộng thay đổi cuộc sống; Tuần lễ VNPT 2011; VNPT được xếp hạng trong Top 5 DN Việt Nam lớn nhất năm 2011... Đặc biệt, chương trình “Một phút có trong sự thật” do Trung tâm tổ chức thực hiện đã góp phần khuếch trương rộng rãi thương hiệu VNPT đến xã hội. Các hoạt động tài trợ sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội cũng được lựa chọn đảm bảo đạt mục tiêu quảng bá thương hiệu VNPT ở phạm vi trong nước và quốc tế, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh việc truyền thông nội bộ, Trung tâm cũng đã đẩy mạnh các hoạt động PR, truyền thông ra nước ngoài và khu vực, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu VNPT với bạn bè quốc tế.
Hoạt động tổ chức sự kiện cũng được Trung tâm thực hiện tốt, điển hình là tổ chức Tuần lễ VNPT 2011, Triển lãm Vietnam Comm 2011… Chuỗi sự kiện trong Tuần lễ VNPT 2011 đã tạo được sự hưởng ứng đồng bộ, rộng khắp của hơn 30 VNPT tỉnh, thành phố trên cả nước. Công tác ứng dụng CNTT, tổ chức cơ sở dữ liệu thông tin, xuất bản điện tử được thực hiện bài bản với nhiều sản phẩm được đánh giá cao như Hệ thống báo cáo số liệu E-Report; “Hệ thống thông tin trưng bày bán điện tử bảo tàng Bưu điện Việt Nam”; Chương trình thông tin nội bộ…
Trong hoạt động kinh doanh gồm các lĩnh vực ấn phẩm, dữ liệu, dịch vụ nội dung số, dịch vụ SMS, tổ chức sự kiện, Trung tâm đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ VNPT giao với tổng doanh thu năm 2011 là 27,8 tỷ đồng đạt 106,11% kế hoạch năm.
Phó Tổng Giám đốc Thường trực VNPT Phan Hoàng Đức lưu ý Trung tâm đẩy mạnh hơn nữa việc truyền thông nội bộ, để tận dụng được sức mạnh tổng hợp trong toàn Tập đoàn, nhằm đưa VNPT ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững.
Bộ TT&TT đã tặng cờ thi đua 2011 cho Trung tâm và 2 đơn vị trực thuộc là Báo điện tử VnMedia và Tạp chí Xã hội Thông tin.
Mai Anh