Vinaphone không để tồn tại địa bàn “trắng”
(ICTPress) - Vinaphone sẽ chuyển sang các hình thức đưa dịch vụ tiếp cận với khách hàng tới từng địa bàn dân cư.
Ảnh: mega |
Vinaphone không để tồn tại những địa bàn “trắng”, không có điểm bán hàng hoặc không có đủ sản phẩm của Vinaphone. Đây là trọng tâm hướng tới khách hàng của Vinaphone trong năm 2012.
Cụ thể, Vinaphone thay đổi các biện pháp giới thiệu sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ gia tăng từ các hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng lâu nay để chuyển sang các hình thức đưa dịch vụ tiếp cận với khách hàng tại từng địa bàn dân cư cụ thể bằng cách thông qua mạng lưới phân phối và hỗ trợ khách hàng.
Trong năm qua, Vinaphone tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ gia tăng và các ứng dụng trên mạng 3G với 57 dịch vụ đang khai thác.
Phó Tổng giám đốc VNPT, Giám đốc Vinaphone Lâm Hoàng Vinh cho biết doanh thu phát sinh trên toàn mạng đạt trên 28.000 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch được giao; Doanh thu tiêu dùng tăng gần 20% so với năm 2010; Doanh thu các dịch vụ phi thoại tăng mạnh, đạt 40% trên tổng số doanh thu cước của Vinaphone.
Trong năm 2011, Vinaphone phát triển trên khoảng 7.600.000 thuê bao (trong tổng số 21 triệu thuê bao phát triển mới, vượt mức kế hoạch đề ra). Thuê bao thực sự phát sinh cước trên mạng đạt trên 20 triệu thuê bao. Đặc biệt, thuê bao 3G tiếp tục đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững với gần 3 triệu thuê bao. Doanh thu data đạt gần 100 tỷ đồng/tháng.
Doanh thu dịch vụ chuyển vùng quốc tế chiều đến tăng trưởng gần 200% khẳng định hiệu quả và thế mạnh của Vinaphone khi gia nhập liên minh di động Conexus năm 2009 gồm 11 mạng di động thành viên thuộc 10 nước và vùng lãnh thổ.
Đây là những kết quả ấn tượng trong điều kiện khó khăn, ông Lâm Hoàng Vinh cho biết sáng nay 13/1 tại Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng mong muốn Vinaphone đã có vùng phủ sóng rộng rồi, tiếp tục phủ sóng rộng hơn nữa để đảm bảo đến các vùng nông thôn, vùng sâu và hải đảo và đảm bảo chất lượng đặc biệt là chất lượng 3G. Đây luôn luôn được xem là một nhiệm vụ liên tục.
Trong những tháng gần đây, chất lượng mạng Vinaphone toàn quốc và trên địa bàn Hà Nội đã được khảo sát của Nielsen và người dùng đánh giá là tốt hơn. Có được kết quả này là do Vinaphone đã trang bị thiết bị công nghệ cập nhật nhất và nỗ lực của toàn bộ đội ngũ cán bộ.
Linh Hoàng