Intel đánh cược vào “ultrabook”
(ICTPress) - Intel đang đánh cược lớn vào khái niệm “ultrabook” (máy tính xách tay siêu mỏng và nhẹ) với chiến dịch quảng cáo lớn nhất của mình kể từ năm 2003.
Một người dự triển lãm của Intel đang kiểm tra gian triển lãm của Intel tại CES ngày 9/1/2012 tại Las Vegas. Triển lãm CES quốc tế đã bắt đầu từ hôm nay 10/1 (Ảnh: AP Photo/Julie Jacobson) |
Chiến dịch này sẽ thúc đẩy các máy tính notebook mỏng hơn và nhẹ hơn sẽ bắt đầu từ tháng 4, trưởng bộ phận quảng cáo của Intel Kevin Sellers cho biết trước thềm Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) quốc tế khai mạc ngày 10/1. Sellers không đề cập Intel sẽ chi bao nhiêu cho quảng cáo và các sáng kiến khác.
Intel đã chưa tung ra chiến dịch nào lớn kể từ khi công ty này giới thiệu các chip Centrino cho các máy tính xách tay có Wi-Fi cách đây 8 năm.
Mặc dù Intel chủ yếu sản xuất các bộ vi xử lý, nhưng đôi khi cũng kêu gọi các nhà sản xuất PC xây dựng các sản phẩm của họ theo những cách nhất định. “Ultrabook” tương tự như MacBook Air của Apple, được tung ra ba năm trước. Các nhà sản xuất PC đã phản hồi tích cực về ý tưởng ultrabook, và Intel cho biết Intel có 75 model. Hiệp hội điện tử tiêu dùng kỳ vọng 30 đến 50 mô hình ultrabook được trình diễn tại CES năm nay.
Những người quan sát Intel kỳ vọng Intel sẽ đưa chip vào trong các máy điện thoại thông minh.
Quang Minh