6 điều quan trọng nhất cần biết về biểu tượng cảm xúc mới Reaction Facebook
(ICTPress) - Facebook vừa ra mắt người sử dụng 5 biểu tượng cảm xúc mới của Facebook dưới tên gọi: Facebook Reaction.
Điều này giúp cho người dùng trên Facebook có thể thể hiện nhiều hơn những cảm xúc với một dòng trạng thái do bạn bè, người thân chia sẻ trên Facebook hơn việc bấm nút “like” như trước đây.
Nhưng với thay đổi lớn như vậy, bạn có thể đặt ra một số câu hỏi. Dưới đây là một vài trong số những câu hỏi quan trọng bạn cần biết về Facebook Reaction.
1. Cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc
Sử dụng các biểu tượng khá dễ dàng: giữ nút like (trên iOS của Facebook hay ứng dụng Android) hoặc trượt đến nút like bằng chuột khi sử dụng máy tính, các biểu tượng cảm xúc mới sẽ xuất hiện và bạn có thể lựa chọn một biểu tượng bạn muốn sử dụng.
2. Sử dụng hơn một biểu tượng cảm xúc
Facebook giới hạn chúng ta sử dụng chỉ một cảm xúc trên mỗi đăng tải, tới nay ít nhất bạn cũng đã có vài lựa chọn mới để quyết định. Hình ảnh một chú cún đáng yêu mà đồng nghiệp vừa đăng tải? Bạn sẽ phải quyết định bạn muốn “wow”, “yêu” hoặc nút “thích” như cũ. Bạn muốn bày tỏ sự chân thành của mình trước đăng tải của người bạn thân về một sự đổ vỡ? Bạn sẽ phải lựa chọn cảm xúc hoặc “buồn”, hoặc “giận dữ” cho phù hợp hơn.
3. Bạn có thể làm lại hay thay đổi biểu tượng cảm xúc
Cũng giống như trước đây, khi bạn nhấp vào điều trước đây bạn thích thì sẽ không còn thích, bạn có thể làm lại hoặc thay đổi một cảm xúc bằng cách chọn một biểu tượng cảm xúc mới.
4. Facebook sẽ hiển thị 3 cảm xúc nhiều nhất trên mỗi đăng tải
Hiện tại bạn đã có thể nhận thấy phần lớn các đăng tải có vài cảm xúc mà trước đây chỉ có nút “thích”. Đó chưa phải là đại diện cần thiết cho tất cả các cảm xúc mà mọi người muốn thể hiện. Facebook chỉ nhấn mạnh 3 cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên mỗi một đăng tải cụ thể.
5. Bạn có thể thấy cảm xúc được chi tiết hơn
Bằng cách nhấp vào một biểu tượng cảm xúc (trên di động), hay trước qua biểu tượng cảm xúc (trên máy tính để bàn), bạn có thể xem được chính xác người nào phía sau mỗi biểu tượng cảm xúc.
6. Tác động tới News Feed như thế nào
Hiện tại, mọi cảm xúc sẽ đều được tính như nút “thích” trong quyết định đăng tải gì trên News Feed của bạn. Việc sử dụng “wow”, “buồn” hay bất cứ cảm xúc nào khác sẻ thông báo cho Facebook là bạn muốn nhìn thấy nhiều hơn kiểu đăng tải đó.
Theo thời gian, thì điều này có thể thay đổi. Khi Facebook tập hợp nhiều dữ liệu hơn cách và khi nào mọi người sử dụng các cảm xúc, thuật toán News Feed mới có thể thông minh hơn để luận ra các ý nghĩa khác nhau từ các cảm xúc khác nhau. Ví dụ, cảm xúc “yêu” một đăng tải có nghĩa là bạn sẽ thích thú với điều bạn bạn chỉ “thích” như trước đây.
QM