EVN Telecom lộn xộn trong thời điểm chuyển giao
Nhà mạng EVN Telecom của Tập đoàn Điện lực VN chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel kể từ 1.1.2012 dù vẫn còn nhiều thắc mắc, khiếu nại của các nhà mạng khác vì cho rằng vi phạm Luật Cạnh tranh.
Tuy vậy, tác động trực tiếp, nhanh nhất của cuộc chuyển giao này lại là khách hàng của EVN Telecom...
Dù ngày chuyển giao chính thức là 1.1.2012, tuy nhiên các cửa hàng giao dịch, trung tâm chăm sóc khách hàng, phòng kỹ thuật... của EVN Telecom tại Đà Nẵng đã đóng cửa, cắt các giao dịch với khách từ trước đó nửa tháng. Người sử dụng mạng điện thoại của EVN Telecom dù trả tiền đầy đủ, nhưng nếu có trục trặc, thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ, tiền cước... thì không thể tìm được người có trách nhiệm để giải quyết.
EVN Telecom Đà Nẵng đóng cửa, "trốn" giao dịch với khách hàng. |
Trụ sở tổng đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông EVN Telecom tại Đà Nẵng tại 391 Trưng Nữ Vương đã khép hờ hoặc đóng cửa gần nửa tháng nay. Nhân viên tứ tán. Điều đáng nói là đơn vị này hoàn toàn không có treo bảng báo hoặc một dòng thông báo nào để giải thích cho hiện tượng giao dịch trì trệ, thiếu trách nhiệm với khách hàng trong giai đoạn "ngừng hoạt động", chờ chuyển giao cho Viettel.
Do dịch vụ nhà mạng ngày càng kém, nhiều khách hàng khu vực quận Hải Châu tìm đến "hội sở" của EVN Telecom Đà Nẵng để thanh lý hợp đồng và họ đã phải khốn khổ đi "truy tìm" người có trách nhiệm.
Các phòng giao dịch, chăm sóc khách hàng cho đến lãnh đạo phụ trách viễn thông của điện lực Đà Nẵng đều tình trạng khoá trái cửa. Một khách hàng cho biết, khi đã tìm được cán bộ viễn thông của EVN Telecom thì họ cũng không giải quyết được.
Nhân viên giao dịch của tổng đại lý EVN Telecom Đà Nẵng - ông Trần Ngọc Phúc - cho biết: "Toàn bộ hệ thống dữ liệu liên quan đến khách hàng đều đã bị khoá. Nhân viên giao dịch và kỹ thuật viên không thể vào mạng để cắt dịch vụ (chấm dứt thuê bao)...". Thế nhưng, ông Phúc và các nhân viên tại tổng đại lý này không thể đưa ra những hướng dẫn về địa điểm mới, thời gian và ai sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của khách hàng.
Một số nhân viên khác chỉ biết đưa ra lời ta thán: "Mong khách hàng thông cảm, EVN Telecom đang giai đoạn bàn giao. Bản thân các nhân viên viễn thông của EVN Telecom cũng không biết "số phận" của mình như thế nào, vì Viettel không tiếp nhận nhân sự cũ của EVN Telecom.
Với thái độ cư xử kiểu "phụ bạc" một cách trắng trợn của EVN Telecom đối với khách hàng như hiện nay không chỉ gây bức xúc, thiệt hại cho người tiêu dùng, mà còn gây hậu quả nặng nề cho nhà mạng tiếp nhận bàn giao - Viettel - trong thời gian sắp tới.
Cũng dễ có sự thông cảm với lề lối làm việc trì trệ theo kiểu ngày tàn của EVN Telecom, trong không khí EVN không thưởng tết... Tuy nhiên, khách hàng khó có thể chấp nhận bị cư xử thiếu thiện chí, gây thiệt hại của EVN Telecom như hiện nay.
Thanh Hải
(Theo Lao động)