10 dự báo lớn về Internet trong năm 2015
(ICTPress) - Năm 2014 sắp qua đi, đây là thời điểm nhìn lại và dự báo tương lai phía trước.
Ben Schachter từ Macquarie Securities đã đưa ra 10 dự báo về Internet được trông đợi là sẽ bùng nổ trong năm 2015.
Internet của sự vật (Internet Of Things)
Gần như mọi thứ sẽ sớm kết nối với Internet.
Chúng ta sẽ cứng kiến sự bùng nổ kết nối trong “tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế”, trong đó nhà ở thông minh, vận tải và y tế.
Dữ liệu lớn
Dữ liệu lớn - một thuật ngữ ám chỉ các công cụ mới để hỗ trợ các công ty phân tích khối lượng lớn các thông tin - sẽ tiếp tục chín muồi ở một thị trường lớn.
Các công ty sẽ tiếp tục tăng việc sử dụng dữ liệu.
Sản phẩm “đeo”
Chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều thiết bị dành cho sức khỏe, thiết bị đo sức khỏe và kính thông minh. Chúng ta mới chỉ bắt đầu.
Truy cập Internet được cải thiện
Cả Google và Facebook đang nỗ lực tăng tốc độ nhanh hơn và kết nối nhiều hơn ở Mỹ và nước ngoài.
Trong năm 2015, chúng ta đã chứng kiến Dự án Loon của Google và Google Fiber cũng như dự án Internet.org của Facebook đã đạt được những tiến bộ.
Đám mây cho doanh nghiệp
Nhiều công ty doanh nghiệp bắt đầu dịch chuyển các phần doanh nghiệp của họ lên đám mây. Amazon Web Services (AWS) đã và đang trở thành nhà cung cấp cho doanh nghiệp lớn nhất hiện nay, nhưng Google và Microsoft đang tích cực bám đuổi AWS trong năm tới.
Thanh toán
Mặc dù Apple không phải là công ty đầu tiên đột phá thanh toán di động, Apple Pay đã tiến nhanh hơn các công ty trước đó, và không gian này được kỳ vọng là sẽ bùng nổ nhanh trong năm 2015.
Thương mại: Amazon khác hẳn với phần còn lại
Amazon thực hiện bán hàng Thương mại điện tử lớn hơn bát cứ công ty nào – dự kiến 91 tỷ USD trong năm nay, nhiều hơn tất cả tá nhà bán lẻ lớn nào cộng lại. Trong năm tới, công ty này sẽ tiếp tục chiếm lĩnh, nhưng Google, Alibaba, eBay, và các công ty khác “sẽ cố gắng hỗ trợ các công ty nhỏ và lớn ở địa phương” để đáp lại Amazon.
Quảng cáo lập trình
Các nền tảng lập trình sẽ tự động hóa mua quảng cáo và bán quy trình, được chuẩn bị để định hình lại về cơ bản bối cảnh quảng cáo số.
Chúng ta sẽ chứng kiến công nghệ được tăng cường, nhiều nền tảng hơn, và nhiều truyền thông hơn, trong đó có nhiều video sẽ dịch chuyển sang các nhà cung cấp Internet.
Quảng cáo nhắm mục tiêu sẽ được tăng cường
Khoa học tìm kiếm quảng cáo cuối cùng đã hoàn thiện. Hiện nay, bạn có thể xem các quảng cáo video được tùy chỉnh theo ý thích của bạn.
Công nghệ tương tác thời gian thực/ảo
Oculus và Google Glass là những tên tuổi lớn về tương tác thời gian thực/ảo, nhưng công ty mới Magic Leap cũng đã tiến vào lĩnh vực này vào mùa thu vừa qua với dẫn đầu đầu tư 542 triệu USD của Google.
Công nghệ này “cần nhiều sự sáng tạo và cải tiến hơn nữa” và 2015 là thời điểm.
QM