Năm 2015, tập trung tuyên truyền số hóa truyền hình cho người dân
(ICTPress) - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng đã đề nghị năm 2015 tập trung tuyên truyền cho người dân về Đề án số hóa truyền hình Việt Nam đến năm 2020 tại cuộc họp của Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án ngày 16/12.
Ảnh minh họa |
Bắt đầu từ tháng 1/2015, các hệ thống tuyên truyền cùng vào cuộc. Trung ương hỗ trợ xây dựng các nội dung để chuyển về địa phương. Địa phương thực hiện tuyên truyền.Các sản phẩm tuyên truyền cần kết hợp với nhau hướng dẫn người dân 1 lần. Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT phải có văn bản truyền đạt các đài truyền hình phát tuyên truyền vào giờ nào, bố trí thời lượng phát tuyên truyền. Các đài VTV, VTC, VOV đều phải phát sóng nội dung quảng bá về số hóa truyền hình trong tất cả các chương trình thời sự, phim truyện, giải trí, kể cả khung giờ vàng của mình kể từ tháng 1/2015. Các cơ quan chủ động tuyên truyền, không chờ kinh phí. Cách tuyên truyền phải thay đổi, đơn giản, dễ hiểu như khi nào mua đầu thu set-top box, tivi nào có cài sẵn đầu thu, mua ở đâu, như thế nào, cách lắp đặt, muốn tìm hiểu số hóa thì vào đâu…, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị.
Trước đó, đại diện Viện Chiến lược cho rằng, người dân chỉ quan tâm nhiều nhất tới những vấn đề như khi nào thì số hóa và để số hóa thì họ phải làm những bước gì, số kênh truyền hình xem được, giá cả đầu thu (set-top box - STB) ra sao? mua ở đâu? Tại địa phương đó đã xem được truyền hình số chưa?
Đại diện Sở TT&TT TP. HCM cho biết, TP. HCM đã thực được một số nội dung tuyên truyền để phát trên Đài Truyền hình Thành phố, Đài phát thanh, các tổ dân phố... , trong khi đó, Đà Nẵng, địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm tắt sóng analog hoàn toàn từ ngày 1/7/2015 cho biết đang phát sóng 10 lần/ngày đoạn clip tuyên truyền về số hóa truyền hình trong các khung giờ vàng của Đài. Đài VTV cũng cho biết sẽ tiếp tục sản xuất clip và chuyển giao cho Bộ TT&TT để gửi tới các đài truyền hình địa phương phát sóng, đồng thời trong thời gian tới sẽ tiến hành chạy chữ quảng bá trên các kênh analog.
Trong khi đó, đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết sẽ thí điểm quảng cáo tấm lớn ngoài trời và quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội từ đầu tháng 1/2015.
Đại diện của Cục Viễn thông cho biết đơn vị này đã làm việc với các nhà mạng về thực hiện nội dung tin nhắn quảng bá số hóa truyền hình và sẽ được các nhà mạng nhắn đồng loạt tới các thuê bao di động.
HM