Giải pháp hành lý “thông minh” cho người di chuyển

(ICTPress) - Khi một hãng hàng không làm mất hành lý của bạn, sẽ phải mất nhiều giờ hay thậm chí nhiều ngày để hành lý có thể được trả về cho bạn. Tại sao lại không dễ dàng hơn bằng cách lắng nghe hành lý của bạn?

Đó là triển vọng của “hành lý thông minh”, mà theo đó các con chip theo dõi GPS được nhúng vào các túi hành lý có thể truyền tải các vị trí của của chúng đến người có hành lý và thậm chí liên hệ với các hãng hàng không trực tiếp khi chúng bị thất lạc, CNN đưa tin.

Hãng sản xuất máy bay Airbus đã giới thiệu một thiết kế mang tính khái niệm “hành lý thông minh” tại Triển lãm hàng không Paris năm ngoái. Sản phẩm này được gọi là Bag2Go, có thể được theo dõi qua một ứng dụng smartphone. Sản phẩm này cũng cho phép tự động check-in và có thể tự cân để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của hãng hàng không.

Nhà mạng AT&T, Mỹ đã từng đưa ra một khái niệm tương tự tại một trình diễn các công nghệ thế hệ kế tiếp hồi tháng 5. Công ty này đã hình dung việc tích hợp sản phẩm bào với các valy và túi xách chuẩn - có thể thông qua một chiếc thẻ được gắn kèm  mặc dù nó có thể được lắp trực tiếp vào trong các valy.

Mục tiêu cuối cùng là để hành lý vận hành với các hệ thống CNTT của hàng không, giao tiếp trực tiếp với các nhà mạng và sắp xếp để chuyển tới tận gia đình hay khách sạn của bạn.

Các sản phẩm này vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển và cần sự chấp thuận của các nhà làm luật Mỹ, nhưng chắc chắn những người phát triển sẽ tìm kiếm được khách hàng: hãng không Mỹ làm mất hơn 141.000 túi xách hồi tháng 4, theo thống kê của chính phủ Mỹ, con số này khoảng 3 túi/1000 hành khách.

HY

Tin nổi bật