TGĐ FPT Trương Đình Anh: FPT "ca hát" quá nhiều thay vì thực hiện
(ICTPress) - "Chúng ta đã mất quá nhiều thời gian để 'ca hát' về những viễn cảnh thay vì bắt tay vào thực hiện", TGĐ FPT Trương Đình Anh.
Sau khi ICTPress đăng bài "FPT đang ở trong một thân thể không khỏe mạnh" trích lời ông Hoàng Minh Châu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại buổi sinh hoạt với các cán bộ quản lý FPT, TGĐ FPT Trương Đình Anh vừa trả lời phỏng vấn nói FPT đang đi đúng hướng và đang liên tục nâng cấp để "thân thể ngày càng khỏe mạnh".
"Dù phải đối mặt với không ít khó khăn và không ít các quan điểm trái ngược, nhưng tôi có niềm tin vững chắc là FPT đang đi đúng hướng, và đang liên tục nâng cấp để 'thân thể ngày càng khỏe mạnh'", TGĐ FPT nói.
TGĐ FPT Trương Đình Anh được biết đến là con người của hành động. Ảnh: FPT. |
Theo vị TGĐ này, FPT đang đi những bước đi đầu tiên trong giai đoạn 1 của chiến lược dài hơi OneFPT (2011-2024). "Quan trọng nhất là cỗ máy cải cách đã lăn bánh".
Cụ thể, FPT đã hoàn thành tiến trình OneFPT về sở hữu đối với 3 công ty thành viên là Công ty Hệ thống thông tin (FPT IS), Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) và Công ty Thương mại FPT (FPT Trading).
FPT cũng thực hiện hợp lực, kết nối sức mạnh (synergy) 5 đơn vị lớn hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn này - mà ông Trương Đình Anh gọi là "ngũ đại công ty", bao gồm: FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, FPT Trading và Đại học FPT. Đồng thời, FPT cũng đã tập trung hóa đối với công tác truyền thông; Ban hành chính sách lương, thưởng gắn chặt với hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng.
Nhận mình là con người hành động, ông Trương Đình Anh nói FPT "đã mất quá nhiều thời gian để 'ca hát' về những viễn cảnh thay vì bắt tay vào thực hiện".
Trong chiến lược dài hơi OneFPT kéo dài 13 năm, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp 4 lần trong 4 năm từ 2011-2014. Song, ông Trương Đình Anh nói, Ban điều hành FPT sẽ "sơ bộ" hài lòng nếu năm nay đạt mức tăng trưởng 30%.
Lý do ông đưa ra là bối cảnh kinh tế khó khăn, đồng thời, FPT là một Tập đoàn lớn với hơn 12 nghìn người, do đó các cải cách, thay đổi phải làm sao để công việc kinh doanh không gián đoạn, không để mất khách hàng, không để mất những nhân viên xuất sắc và không gây xáo trộn quá mức cần thiết.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2011 của FPT, doanh thu toàn Tập đoàn này đạt 16.146 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2010; lợi nhuận đạt 1.579 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ.
Được biết, tuần tới FPT sẽ tổ chức hội nghị các nhà đầu tư để công bố kết quả kinh doanh Quý III và 9 tháng đầu năm 2011.
Năm 2010, FPT đưa ra chiến lược dài hơi OneFPT kéo dài trong 13 năm (2011-2024), với mục tiêu lọt vào danh sách Top 500 doanh nghiệp hàng đầu trong Forbes Global 2000 do Tạp chí Forbes bình chọn. Giai đoạn 1 từ 2011-2014, FPT đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp 4 lần. |
Lê Nguyên