(ICTPress) - Những hình ảnh trải nghiệm về hành trình Bắc - Nam trên con tàu Thống Nhất SE3 36 tiếng đăng đúng ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô 10/10.
Tuyến tàu Hà Nội - Sài Gòn thường được gọi là tàu Thống Nhất. Năm nay là năm kỷ niệm 75 năm ngành đường sắt phục vụ đi lại và không chỉ còn là một cái tên, Tàu Thống Nhất là cái tên đi liền với ngành đường sắt.
Đi du lịch bằng tàu đã từng là cách được nhiều khách du lịch chọn lựa để đi vòng quanh đất nước, nhưng số hãng hàng không nội địa tăng đã làm số người đi tàu giảm hơn.
Đường sắt Bắc - Nam được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1936 và có chiều dài 1.726 km. Bị đánh bom liên tục trong cuộc chiến tranh với đế quốc Mỹ, đường sắt Bắc Nam đã không hoạt động được cho tới năm 1976 khi Hiệp định Geneva được ký kết và thống nhất đất nước.
Sau đây là những hình ảnh trên trang mạng CNNGo ghi lại những trải nghiệm trên chuyến tàu Thống Nhất SE3 36 tiếng :
|
Những tấm áp phích bên ngoài phòng đợi ở ga Hà Nội, điểm bắt đầu của những chuyến tàu Nam tiến |
|
Hình ảnh bên ngoài tàu ngay khi rời ga Hà Nội. Tuyến đường sắt chạy song song với đường quốc lộ và có thể ngắm ngoại ô Hà Nội |
|
Nhân viên phục vụ bữa ăn trên tàu SE3 từ Hà Nội vào Sài Gòn. Hàng ngày có hàng chục chuyến tàu nối liền hai thành phố lớn của Việt Nam |
|
Nhìn bên ngoài cửa sổ từ khoảng thứ ba của tàu. Mặc dù tàu hỏa không còn là phương tiện phổ biến được nhiều khách du lịch lựa chọn nhưng vẫn là một lựa chọn đi lại giá rẻ |
|
Sân ga Đà Nẵng, một sân ga nổi tiếng giữa hành trình. Với di sản thế giới Hội An, từ Đà Nẵng chỉ cần đi một chuyến xe bus ngắn và có những bãi biển đẹp ngay gần. Nhiều khách du lịch thường dừng chân ở Đà Nẵng vài ngày |
|
Quang cảnh từ cửa sổ trên tuyến Đã Nẵng – Huế nhìn từ Đèo Hải Vân. Con tàu đang lách cách bò qua những đường hầm chia cắt những vách đá dọc theo đường bờ biển
|
|
Cabin của những người lái tàu SE3 từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh. Đường sắt Bắc - Nam này dài 1.726km và là một trong những tuyến tàu chậm nhất trên thế giới |
|
Cảnh những cánh đồng lúa bên ngoài Biên Hòa. Mặc dù không nhanh, nhưng hành trình trên tàu đã mang lại một cơ hội tuyệt vời để ngắm những phong cảnh đẹp nhất dọc Việt Nam |
|
Những hành khách xuống tàu ở ga Sài Gòn. Hành trình đường sắt, trước đây được xem là một hành trình châu Á cổ điển, đã không còn phổ biến khi hàng không ngày càng phát triển |
|
Một người bảo vệ kiểm tra vé của hành khách đến Sài Gòn, điểm cuối cuộc hành trình tuyến tàu nhanh Thống Nhất |
|
Người đàn ông phía sau xem tivi ở hạng ghế ngồi. Tàu Thống Nhất có bốn hạng chính, từ giường mềm đến ghế cứng |
|
Trưởng tàu đi qua cabin trên tàu SE3 |
|
Giá cho một giường ngủ trên tàu từ Hà Nội vào Sài Gòn khoảng 70USD, những lần dừng phụ thuộc vào dịch vụ |
HH