15 xu hướng sẽ định hình cuộc sống tương lai

(ICTPress) - Các xu hướng bắt đầu nhỏ có thể thổi bùng sự chuyển đổi cách chúng ta sống. Ví dụ, chỉ vài năm trước, truyền thông xã hội giống như một mốt cho giới trẻ. Ngày nay chúng ta ứng dụng nó để liên lạc - tìm nơi để ăn - thậm chí hẹn hò với mọi người.

Chúng ta quyết định mua gì? Công nghệ đeo/mang vào người xuất hiện? Chúng ta kiểm tra điện thoại thường xuyên hơn?

Các công ty cần quan tâm tới việc khách hàng thay đổi cách thức hoạt động và suy nghĩ, bởi vì nếu các công ty không điều chỉnh sẽ bị bỏ lại phía sau.

Dưới đây là 15 trong số 99 thực tiễn về tương lai của doanh nghiệp để bạn có thể nắm bắt được chúng ta đang ở đâu và chúng ta sẽ đi đâu.

Có thể hơi cùn nhưng truyền thông xã hội có thể làm bạn mất bạn bè dễ dàng.

Chúng ta kiểm tra điện thoại cứ 9,6 phút/lần trong 1 ngày.

Và phần lớn, chúng ta không sử dụng điện thoại để kiểm tra thời gian, nhà phân tích Mary Meeker cho biết.

Khối lượng nội dung trên Internet tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.

Google thực hiện 2 triệu tìm kiếm/phút và cứ 60 giây có tới 72 giờ video được tải lên Youtube. Bạn có thể tìm thấy nhiều hơn về hình ảnh thông tin trên trang Daily Mail.

Chúng ta đang này càng xem nhiều video trực tuyến hơn.

Ai đó phải mất 5 triệu năm để xem khối lượng video sẽ vượt qua các mạng IP toàn cầu mỗi tháng vào năm 2017. Hãy đọc bài báo của Cisco. 

Chúng ta tò mò về những gì bạn bè chúng ta làm và họ đi đâu

Brian Solis cho biết, “Truyền thông xã hội là về khoa học xã hội nhiều hơn công nghệ” và cho biết các công ty không nắm bắt được sẽ loạng choạng.

Chúng ta nghe những người hoàn toàn xa lạ khi quyết định mua gì. Xin lỗi, mẹ nhé!

Nếu mẹ nói muốn mua một chiếc áo len, nhưng những người bình luận cho là chiếc áo rão ra từng phút, chúng ta không nên mua, Solis cho biết.

Nếu dịch vụ khách hàng tồi tệ với chúng ta, chúng ta sẽ rời bỏ và không bao giờ quay lại.

Những gì chúng ta ghét nhất? Bị rơi vào cuộc gọi thoại tự động hay cuốn và trang trợ giúp của một số trang web, theo Genesys.

Chúng ta quan tâm về việc chúng ta sẽ được đối xử như thế nào khi mua hàng.

Đối với một công ty muốn thể hiện đúng lúc, thì cần ở vào đúng “những khoảnh khắc sự thật”, giống như việc bạn mất một chiếc thẻ tín dụng hay chuyến bay của bạn bị hủy, theo McKinsey.

Chúng ta có ấn tượng không tốt về trải nghiệm khách hàng, chúng ta sẽ nhớ điều đó.

HelpScout cho biết các doanh nghiệp cần “dành thời gian để đọc câu hỏi của khách hàng cẩn thận trước khi đi tới phản hồi”. Các khách hàng thất vọng khi họ phải trả lời 3 lần để nhận được câu trả lời phù hợp.

Để tiết kiệm truy cập dữ liệu điện thoại di động, chúng ta vẫn sử dụng WiFi bất cứ khi nào có thể.

Dữ liệu này đến từ toàn cảnh truyền thông của OECD.

Chúng ta đang đo lường mọi chuyển động chúng ta tạo ra.

Và Mary Meeker cung cung số liệu này trước khi công bố Fitbit Force

Các ông bố đang chia sẻ công việc nhà tốt hơn.

Đồng thời, các bậc phụ huy tiếp tục xung đột về điều gì là tốt cho con em mình, Pew Research cho biết.

Vẫn có quá nhiều việc được trả lương thấp trên thế giới.

Đọc thêm thông tin ở đây. 

Có một nguy cơ lớn chúng ta sẽ cạn kiệt nguồn nước.

884 triệu người không thể tiếp cận nước sạch. Vào năm 2040, ít nhất có 3,5 tỷ người thiếu nước. OECD cho biết việc cạn kiệt nguồn nước ngầm có thể tác động lớn nhất tới nông nghiệp.

... Trong khi nơi khác ngập lụt.

Theo OECD, giá trị kinh tế của những tài sản bị rủi ro do ngập lụt sẽ khoảng 45.000 tỷ vào năm 2050.

QM

Theo SAP

Tin nổi bật