Tạp chí thời trang Vogue lần đầu tiên ra chuyên trang kính Google
(ICTPress) - Kính Google đã trở thành tiêu đề cho nhiều bài báo thuộc các lĩnh vực - công nghệ, tin “hot”, kinh doanh, y tế - nhưng thời trang cao cấp vẫn chưa đả động đến loại kính này.
Tuy nhiên, số tháng 9 toàn cảnh năm nay của Tạp chí thời trang Vouge - số lớn nhất thứ 2 của Tạp chí này cho tới nay đã dành riêng 12 trang hình ảnh về những người mẫu đeo kính tương tác thời gian thực (Augmented Reality - AR) này của Google.
Được Steven Klein chụp, 12 trang chuyên đề này tập trung vào một hành tinh sẽ được khám phá, lấy kính Google như là một điểm nhấn thời trang. Bên cạnh việc đeo kính, các người mẫu mặc các áo choàng mùa thu thể thao màu sáng đối chọi với phong cảnh cằn cỗi.
Đây không phải là sự gặp nhau lần đầu tiên giữa kính Google và thời trang. Ban giám khảo chương trình Nhà thiết kế thời trang Project Runway, chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn về lĩnh vực thiết kế thời trang và Giám đốc sáng tạo của Marie Claire Nina Garcia gần đây cho biết bà sẽ trực tuyến các buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York qua kính Google, trên một loạt các nền tảng Vine, Twitter, Facebook, Instagram và marieclaire.com. Trong vài năm qua, chương trình runaway đang được trực tuyến nhiều hơn thông qua đưa lên mạng các video và các đăng tải trực tiếp từ các nhà báo viết về thời trang, nhưng việc đưa tin Tuần lễ thời trang New York sẽ lần đầu tiên đánh dấu điểm “gặp nhau” giữa thời trang và Kính Google.
Mặc dù, kính Google không chỉ cố gắng thâm nhập vào ngành thời trang từ phía các nhà báo. Đầu năm nay, công tinh sản xuất kính đeo mới thành lập Warby Parker cho biết đồng ý hỗ trợ Google thiết kế các khung của kính để rộng hơn và thời trang hơn. Nếu Google thành công trong việc sản xuất kính trông bóng bẩy hơn - có thể nói là thời trang hơn, thì số Tạp chí Vogue này có thể là số tạp chí đầu tiên trong nhiều số sắp tới đăng tải về kính Google.
Tạp chí Vogue số tháng 9 sẽ xuất hiện trên Quầy báo tuần này.
Mai Nguyễn