Giải Bóng đá Quốc gia Tây Ban Nha - La Liga chọn Huawei làm đối tác công nghệ
Huawei vừa cho biết đã ký kết Thỏa thuận với Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia Tây Ban Nha (Liga Nacional de Fútbol Profesional - LFP) để trở thành Đối tác công nghệ duy nhất trong lĩnh vực smartphone.
Theo các điều khoản của Thỏa thuận có hiệu lực trong vòng 2 năm tới và có thể gia hạn thêm 1 năm tiếp theo, Huawei sẽ hợp tác với LFP trong nhiều hoạt động xúc tiến và truyền thông với các cơ quan báo chí, truyền thông.
Huawei cũng có thể sử dụng các nhãn hiệu, logo và các sản phẩm hình ảnh khác của các giải vô địch Liga BBVA và Liga Adelante (giải hạng 2 Tây Ban Nha).
Một số các hoạt động đáng chú ý nằm trong sự hợp tác này là việc phát triển nội dung tương tác của LFP, nội dung này sẽ được cài đặt trước trên các điện thoại di động của Huawei, và sự xuất hiện hình ảnh, thương hiệu của công ty đa quốc gia này trong một số trận đấu trong các mùa giải mà hợp đồng này có hiệu lực.
Về phần mình, Huawei sẽ có thể sử dụng một số quyền hình ảnh của LFP để thực hiện một số chương trình khuyến mãi sản phẩm, và có quyền tiếp cận tới những cơ hội xúc tiến khác mà LFP đưa ra trong mùa giải bóng đá.
Huawei đã tham gia vào nhiều hoạt động tài trợ thể thao quốc tế khác, trong đó có thể kể đến như một thỏa thuận với Eurosport, ký kết vào tháng 7 năm ngoái, để phát sóng các sự kiện thể thao quan trọng nhất trong mùa hè, hay thỏa thuận tài trợ Siêu Cúp Italia, khi hai đội bóng Inter Milan và AC Milan thi đấu tại Sân Vận động Quốc gia Bắc Kinh (hay còn gọi là sân vận động “Tổ Chim”).
Tại Tây Ban Nha, Huawei đã tài trợ cho CLB Atletico Madrid trong nhiều trận đấu giải năm ngoái, đặc biệt là trận đấu tranh Siêu Cúp Châu Âu (UEFA Supercup) giữa CLB này với CLB Chelsea, được phát sóng tại các quốc gia Châu Âu, Châu Phi, Nhật Bản, Mỹ và Nam Mỹ.
X.T