Trung tâm Vận hành Dịch vụ đầu tiên trong ngành được thành lập tại Indonesia
(ICTPress) - Huawei vừa giới thiệu Trung tâm Vận hành Dịch vụ (Service Operation Center - SOC) đầu tiên trong ngành tại Indonesia.
Huawei họp báo công bố SOC |
Đây là một trung tâm vận hành dịch vụ sáng tạo dành cho các nhà khai thác dịch vụ viễn thông, những người đang nỗ lực để đáp ứng ngày càng cao mức độ hài lòng của người dùng cuối và giữ chân cũng như thu hút được thêm khách hàng mới trong khi vẫn giải quyết được những thách thức của dòng chảy số hóa giữa trong thời buổi cạnh tranh quyết liệt. Đây là SOC đầu tiên trong ngành, được đầu tư và thiết lập bởi nhà cung cấp các giải pháp ICT.
“Chúng tôi nhận thấy rằng càng ngày càng có nhiều nhà khai thác dịch vụ viễn thông bắt đầu chuyển đổi từ hình thức vận hành lấy mạng làm trung tâm sang mô hình lấy dịch vụ làm trung tâm, tuy vậy việc lựa chọn và hỗ trợ cho sự chuyển đổi này trên thị trường hiện nay đang gặp nhiều hạn chế và khiến các nhà khai thác lâm vào tình thế khó khăn”, ông Frank Yao, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc marketing toàn cầu của Bộ phận các Dịch vụ Kỹ thuật Toàn cầu (Global Technical Services) của Huawei nhận xét.
SOC đầu tiên của Huawei đưa ra một cách tiếp cận nâng cao từ hoạt động của Trung tâm Vận hành Mạng (NOC) thuần túy, với một quan điểm bảo đảm và duy trì chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như những trải nghiệm của khách hàng bằng việc tập trung hóa vào công tác quản lý vận hành hướng dịch vụ, nâng cao mức độ hiểu biết của các bên liên quan chủ chốt, và dành ưu tiên cho công tác bảo trì và đưa ra giải pháp dựa trên những trải nghiệm của người dùng cuối.
Theo kết quả của cuộc khảo sát toàn cầu mới đây do Informa Telecoms & Media thực hiện với phản hồi từ 115 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (Communication Service Provider - CSP), quản lý chất lượng dịch vụ và quản lý trải nghiệm khách hàng được coi là những vấn đề quan trọng nhất mà các CSP đang phải đối mặt trong vòng ba năm tới.
Kris Szaniawski, một nhà phân tích chính của Informa đồng thời là tác giả của bản báo cáo về cuộc khảo sát trên cho hay: “Những nhà khai thác không thực hiện chuyển đổi sẽ gặp bất lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong việc cung cấp những trải nghiệm khách hàng cao cấp. Một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi này là việc giới thiệu các kỹ thuật quản lý dịch vụ có chất lượng cao và quản lý trải nghiệm khách hàng thông qua một trung tâm vận hành Dịch vụ”.
X.T